Không làm chủ được "chuyện ấy" là yếu sinh lý? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Không làm chủ được "chuyện ấy" là yếu sinh lý?
Em muốn hỏi trước đây em vẫn quan hệ bình thường khoảng 7-10 phút.nhưng khoảng 2 ngày gần đây em quan hệ không được như trước.em gần như không làm chủ được chuyện đó.cho em hỏi như vậy có phải là em có triệu chứng yếu sinh lý hay không?

Chào em!
Trước đây em vẫn quan hệ bình thường khoảng 7-10 phút, nhưng khoảng 2 ngày gần đây em quan hệ mà thấy gần như không làm chủ được chuyện đó.
Việc không làm chủ được chuyện đó mà em chia sẻ không biết là như thế nào? Dương vật không cương cứng lên được hay ngay khi mới quan hệ mà đã xuất tinh? Trường hợp của em chỉ mới xuất hiện, thì không biết gần đây bản thân em có những thay đổi gì trong thói quen không? Các thói quen có hại, dễ làm ức chế các dây thần kinh. Dương vật có rất nhiều dây thần kinh cảm giác, khi bị kích thích, bộ não sẽ hoạt động truyền xuống làm dương vật cương cứng và giúp nó ổn định cho đến khi đạt “khoái cảm” trước khi xuất tinh.
Các thay đổi có thể về ăn uống, thói quen sinh hoạt, nghỉ ngơi. Ăn uống không điều độ, nhịn ăn hay ăn không theo bữa hàng ngày làm sự chuyển hóa trong cơ thể thay đổi. Công việc áp lực, căng thẳng dễ gây ức chế thần kinh. Nghỉ ngơi không đầy đủ làm cơ thể mệt mỏi, thiếu hụt năng lượng ví dụ như nam giới thức khuya xem bóng đá,… Tất cả những điều đó có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục của bản thân. Do đó, tự cải thiện chúng, giữ tinh thần thoải mái sẽ có một sức khỏe tốt. Trong quá trình quan hệ, sự hợp tác và chia sẻ của bạn gái là yếu tố quan trọng, em nên tâm sự với bạn gái, để bạn hiểu và thông cảm. Khi dạo đầu, em có thể kéo dài hơn, thay đổi một số tư thế khác làm em thoải mái hơn trước khi quan hệ.
Em không nên lo lắng sợ bị yếu sinh lý vì trước đó em vẫn quan hệ vẫn bình thường. Tuy nhiên, không nên xem thường những triệu chứng này vì nó có thể tiềm ẩn một bệnh lý ở nam giới như rối loạn cương dương, viêm tiền liệt tuyến,…Sau khoảng 1 – 2 tuần, các thay đổi tích cực của bản thân không đạt hiệu quả thì em nên đi khám chuyên khoa nam học để biết được nguyên nhân và có hướng xử trí.
Chúc em sức khỏe!