Không "lăng nhăng" sao vẫn có mụn thịt sinh dục? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Không "lăng nhăng" sao vẫn có mụn thịt sinh dục?
Tôi muốn hổi bác sỹ.
Cách đây 2 năm khi tôi mang bầu được 4 tháng tôi phát hiện ở 2 bên âm đạo của tôi mọc lên 1 vài nốt nhỏ, gồ len 1 chút so với những chỗ bình thường, không đau, không ra khí hư, các nốt này có màu bình thường như màu da. Tôi đã đi khám bác sỹ và đi chuẩn đoán là do mang bầu cơ địa thay đổi và có dấu hiệu rãn da.sau khi sinh đi 3 tháng tôi thấy những nốt đó vẫn không hết mà lại còn to hơn ban đầu, và mọc thêm những nốt nhỏ bên cạnh. Tôi đã đi khám và vẫn được chuẩn đoán như vậy.
Tôi có hỏi trường hợp này nhiều người bị không và có cách điều trị không, dược bác sỹ trả lời là hiện tại không chữa trị được, không ảnh hưởng gì và chỉ làm xấu bộ phận sinh dục của bạn thôi. Cũng khá lâu tôi không quan tam đến nữa, gần đây tôi có sờ vào và thấy hột ban đầu mới đầu to bằng đầu đũa thời gian này đã bằng đầu ngón tay rồi, như là một mô thịt mềm nho len vậy.
Tôi có nhờ chồng toi kiểm tra thì thấy 2 bên môi lớn của âm đạo mọc lên thêm 7-10 chỗ như vậy nữa nhưng rất nhỏ. Tôi tìm hiểu nhiều trên mạng nhưng không thấy có ai bị giống tôi. Tôi hoang mang và lo lắng không biết như thế nào. Tôi đã có chồng dc 6 năm và không quan hệ bừa bãi, hiện tại sức khỏe của 2 vợ chồng tôi đều tốt và chắc chắn chồng tôi cũng không có quan hệ bên ngoài. Nhờ bác sỹ tư vấn giúp tôi, nếu toi muốn đi khám và điều trị thì chỗ nào là uy tín và chất lượng nhất. Xin chan thành cảm ơn bác sỹ.
Loading...

Chào bạn.
Tôi rất hiểu những hoang mang lo lắng của bạn, tuy nhiên nếu bạn đã đi thăm khám nhiều lần như vậy rồi cũng không có những biểu hiện bất thường thì hãy yên tâm đi nhé. Da tại vùng kín của bạn cũng giống như mọi vùng da khác trên cơ thể nên trị đó hoàn toàn có  thê bị nổi mụn trứng cá, viêm nang lông hay u tuyến bã. Ngoài ra còn có thể có các gai sinh dục hay hạt (đám) fordyce, những nốt này có thể tự biến mất sau vài tuần, vài tháng, vài năm, thậm chí không mất đi, có rất nhiều lý giải do việc này như việc nội tiết thay đổi, hay sự phát triển quá mức của các tuyến, nhưng đến nay chưa có một lý giải nào đích xác cho vấn đề này.
Vì đây là một vấn đề được coi là sinh lý nên sẽ không can thiệp, chỉ trừ với trường hợp nếu những nốt này lan mạnh hoặc có chiều hướng gia tăng về kích thước có thể áp dụng biện pháp đốt laser để loại bỏ những vùng này. Những bệnh xã hội chủ yếu lây truyền quan quan hệ tình dục không an toàn, nên nếu như hai bạn chắc chắn việc quan hệ tình dục chung thủy thì hoàn toàn có thể yên tâm. Cần thiết  bạn có thể tới các bệnh viện tuyến trung ương như bệnh viện phụ sản trung ương hoặc bệnh viện da liễu trung ương để thăm khám kỹ hơn cũng như được điều trị nếu cần.
Chúc bạn sức khỏe!