Không "quay tay" là không ngủ được, làm sao để "cai"?
Em chào bác sĩ, năm nay em 23 tuổi 1 ngày em quay tay 2,3 lần, vậy có sao không bác sĩ? Nếu em đi làm tối thì mà em ngủ trước thì ngủ em phải quay tay, nếu không quay là em ngủ không được. Có khi 1 tiếng em quay tay 2 lần mà tối nào em cũng quay, cả không quay là em ngủ không được có cách nào em ít quay tay lại không bác sĩ?

Chào em,
Thủ dâm không phải là thói quen xấu nhưng quá lạm dụng thủ dâm sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và sức khỏe sinh sản của em sau này. Thông thường theo khuyến cáo chỉ nên thủ dâm 2,3 lần/tuần, mà trong trường hợp của em, em thủ dâm mỗi ngày, mỗi ngày 2,3 lần, tần suất như vậy quá dày, sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của em sau này. Nếu em cứ giữ tần suất này mà không hạn chế nó lại thì sau này sẽ gặp tình trạng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, yếu sinh lý, hoặc có thể dẫn đến liệt dương đặc biệt có khả năng em sẽ mất cảm giác với bạn tình mà chỉ có hứng thúc khi "tự sướng" mà thôi. Với những biểu hiện như hiện tại có thể thấy em đang bị "nghiện" thủ dâm chính vì vậy em nên giảm tần suất này một cách dần dần để cơ thể có thể thích ứng
Em muốn cải thiện tần suất thủ dâm em có thể dùng các biện pháp sau. Hạn chế xem tranh ảnh, phim, báo chí có chứa các hình ảnh nhạy cảm, không lành mạnh sẽ làm em luôn nghĩ đến những cảnh kích thích, nhảy cảm làm tăng hưng phấn trong cơ thể khiến cơ thể trằn trọc khó ngủ, phải giải quyết được hưng phấn đó mới có thể đi ngủ được. Vì vậy hãy làm cho não bộ mình dần dần quên đi những hình ảnh đó trong đầu, thay vào đó thì nên đi chơi với bạn bè, nói chuyện với gia đình, hạn chế trong những cuộc nói chuyện, đi chơi đề cập những chuyện nhạy cảm cũng là cách làm bản thân quên đi những ham muốn trong cơ thể.
Bên cạnh đó, em nên tham gia các hoạt động đoàn thể, thể dục thể thao, luyện tập môn thể thao mà mình có đam mê, tham gia các hoạt động thể lực như thế không chỉ giúp cơ thể cải thiện sức khỏe thể chất, sinh lý mà còn làm bản thân không còn nhớ đến những ham muốn trong cơ thể, cơ thể sau khi luyện tập, vận động sẽ mệt mỏi, đi ngủ sẽ dễ vào giấc hơn. Em cũng  nên hạn chế tối đa thời gian ở một mình, khi có nhu cầu có thể chuyển ngay suy nghĩ sang hoạt động khác hoặc đứng dậy ra ngoài như vậy cũng giúp em không bị phụ thuộc vào "chuyện ấy" nữa. Việc "cai" thủ dâm đòi hỏi sự quyết tâm cao độ cũng như ý chí mạnh mẽ nên rất mong em sẽ biết nghĩ tới những "hậu quả" không tốt nếu duy trì thói quen sinh hoạt như hiện tại để thay đổi bản thân một cách tích cực hơn
Chúc em sức khỏe!