Không xuất tinh được khi "tự sướng"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Không xuất tinh được khi "tự sướng"?
Thưa bác sĩ. Em là nam, năm nay 23 tuổi, chưa quan hệ bao giờ. Mọi ngày vẫn thấy mọi người và bạn bè nhắc tới chuyện "quay tay" ( thủ dâm) mà em thì chẳng làm thế bao giờ. Vì làm cũng không xuất được. Gần như là em chỉ xuất khi mộng tinh thôi. Vậy trường hợp của em như thế là bình thường hay có vấn đề gì về sinh lý không ạ

Em trai thân mến !
Thường thì nam giới sẽ có những kích thích để giải tỏa nhu cầu về tình dục, đó là thủ dâm. Về sinh lý, khi có kích thích tình dục thì dương vật sẽ cương cứng, sau khi xuất tinh xong thì dương vật sẽ xìu xuống.
Em có thủ dâm nhưng không xuất tinh được ra ngoài. Vậy tần suất của em thế nào, khi không xuất tinh được em có thấy đau thắt lưng hay đau buốt dọc dương vật không,...? Nếu thủ dâm không xuất tinh được nhưng em không có thêm triệu chứng gì thì có thể nguyên nhân do em có tâm lý căng thẳng, ngại ngần, không quen thủ dâm... gây ra tình trạng đó mà thôi. Nếu khi em có quan hệ tình dục thực sự mà không xuất tinh được thì mới đáng lo ngại và cần đi khám em nhé.
Thông thường thì nam giới sẽ xuất hiện hiện tượng mộng tinh, khoảng vài lần một tháng. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường. Nó chỉ là dấu hiệu bệnh lý khi tần suất quá nhiều kèm theo cơ thể mệt mỏi, gầy sút cân,....
Em không nên quá băn khoăn với tình trạng này của mình, nếu không thích thủ dâm thì em không nhất thiết phải làm.  Em nên có chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể luôn khỏe mạnh.
Chúc em sức khỏe!