Kiềm chế không thủ dâm có ảnh hưởng đến sức khỏe không?
Bác sỹ cho cháu hỏi Cháu là nam năm nay 19t trc đây cháu có thủ dâm thường tuần 1-2 lần có tuần 3 lần nhưng khoảng 1 tháng nay do bận và mệt mỏi nên cháu không thủ dâm nữa mặc dù có lúc cũng ham muốn nhưng cố kìm chế . Vậy với tần suất đang thường xuyên như thế cháu kìm hãm va muốn bỏ thủ dâm thì có ảnh hưởng gì đến sức khỏe sau này nữa không ạ

Chào cháu!
Thực tế thủ dâm chỉ là bản năng sinh lý ở mỗi người, nếu như có tần suất thủ dâm vừa phải, theo mặt tích cực nó có thể có những lợi ích nhất định, nếu như lạm dụng thì có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên không có một nghiên cứu nào nói là việc không thủ dâm hay kiềm chế ham muốn thì gây ảnh hưởng gì về sức khỏe cả, nhất là sức khỏe sinh sản, nếu có chỉ là bản thân cháu có thể hơi mệt vì kiềm chế ham muốn thôi.
Tần suất thủ dâm nên chỉ duy trì dưới 3 lần / tuần, hoặc khi cháu mệt mỏi cũng không nên thủ dâm, thậm chí nếu thấy vẫn thoải mái cháu ngừng hẳn việc thủ dâm cũng được. Cháu hãy xây dựng cho mình một thói quen sống lành mạnh, chế độ ăn uống đảm bảo, tránh xa những chất kích thích để giữ cho mình một sức khỏe tốt nhất nhé.
Chúc cháu sức khỏe!