Kiểm tra tinh dịch trước khi muốn có con, kết quả là...
Chào bác sĩ ! Cho em hỏi , kết quả xét nghiệm tinh dich đồ của em : thể tích =3,8. Tống số tinh trùng 96,9 triệu. pH 8,0. Mật độ 25,5 triệu/ml .Di động PR 35% .Di động PR+NP 65% . Thời gian ly giải 30. Tỷ lệ sống 65% . Hình dạng bình thường 6% . Sắp tới em muốn sinh em bé thì có ổn không ạ ? Cám ơn bác sĩ

Chào em!
Với kết quả thăm khám tinh dịch đồ trên của em so với tiêu chuẩn của Tổ chức y tế thế giới WHO 2010 đề ra thì hoàn toàn đạt tiêu chuẩn, vì thế em không cần quá lo lắng về kế hoạch sinh con sắp tới. Tuy nhiên sự thụ thai là kết quả của sự kết hợp giữa cả hai vợ chồng nên nếu chỉ có chồng "tốt" thôi thì chưa đủ, em nên khuyên bạn gái/ vợ sắp cưới của em cũng nên đi khám sức khỏe sinh sản để kiểm tra xem kết quả như thế nào, có cần điều trị gì không.
Và trong y học thì cũng có những tình huống "hy hữu" có thể xảy ra , nên kể cả hai vợ chồng sức khỏe sinh sản đều tốt thì cũng không thể đảm bảo 100% có thai sau mỗi lần quan hệ được. Do đó nếu có kế hoạch sinh con thì em cứ tự tin tiến đến hôn nhân và có quan hệ tình dục đều đặn em nhé. Với kết quả tinh dịch đồ của em ở trên thì hoàn toàn đáp ứng đủ tiêu chuẩn rồi, và nếu vợ em cũng có sức khỏe sinh sản tốt thì có lẽ hai vợ chồng cũng sẽ có em bé sớm thôi em nhé.
Chúc em hạnh phúc.