Kinh nguyệt 2 tháng mới có mà 1 ngày đã sạch? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Kinh nguyệt 2 tháng mới có mà 1 ngày đã sạch?
Bác sỹ cho cháu hỏi là cháu có đi siêu âm tử cung có kết quả là tử cung ngả sau kích thước tử cung bình thường âm vang cơ tử cung đồng nhất, niêm mạc tử cung 12,4mm, phần phụ trái nhiều nang nhỏ, phần phụ phải 1 nang 14mmx17mm, xung quanh tử cung túi cùng không có dịch.
Cháu thì kinh nguyệt 2 tháng mới có mà có chỉ có một ngày là hết, cháu cưới nhau hơn một năm mà vẫn chưa có em bé. Bác sĩ tư vấn giúp cháu kết quả siêu âm như thế có ảnh hưởng gì không ạ. Cháu đi ra bệnh viện phụ sản thì nên khám những bước như nào thì tốt nhất ạ?
Loading...

Chào cháu.
Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản thì vòng kinh thường là 28-32 ngày, kinh nguyệt kéo dài 3-4 hôm thì sạch, trứng thường rụng vào khoảng ngày thứ 14-18 của chu kỳ kinh, khi trứng rụng thì thường tồn tại khoảng 12-24 giờ nhưng tinh trùng khi đã bơi vào trong buồng tử cung có thể tồn tại 3-4 ngày, vì thế, để khả năng có thai cao thì hai vợ chồng nên có tần suất quan hệ đều đặn 2-3 ngày 1 lần, hoặc đi siêu âm canh khoảng thời gian trứng rụng thì khả năng mang thai sẽ cao hơn.
Hai cháu cưới nhau hơn 1 năm rồi nhưng vẫn chưa có em bé, kinh nguyệt của cháu thì 2 tháng mới có 1 lần mà 1 ngày đã hết, cháu đi siêu âm tử cung bình thường âm vang cơ tử cung đồng nhất, niêm mạc tử cung 12,4mm, phần phụ trái nhiều nang nhỏ, phần phụ phải 1 nang 14mmx17mm, xung quanh tử cung túi cùng không có dịch, nhìn kết quả siêu âm thì thấy buồng trứng bên trái có nhiều nang nhỏ, cũng có thể đó là nguyên nhân gây chậm kinh, nhưng cũng chưa đánh giá được cụ thể chức năng sinh sản cảu cháu.
Hai vợ chồng cháu nên cùng nhau đến bệnh viện khám sức khỏe sinh sản chuyên sâu xem nguyên nhân do vợ hay do chồng thì khi đó mới có hướng giải quyết được, chồng thì nên kiểm xem chất lượng tinh dịch đồ có tốt hay không, vợ thì kiểm tra chức năng buồng trứng, nội tiết, chụp xq tử cung vời trứng xem có bị ứ dịch hay tắc ống dẫn trứng hay không. Nếu khu vực gần Hà Nội thì nên đến bệnh viện phụ sản trung ương, phụ sản Hà Nội, khu vực miền nam nên đến bệnh viện Từ Dũ để kiểm tra cháu nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui!