Kinh nguyệt có màu đen nguy hiểm hay không?
Chào bác cho cháu hỏi là cháu năm nay 13 tuổi kinh nguyệt không đều nhưng hôm qua tự nhiên cháu bị ra máu đen cho cháu hỏi có sao không ạ?

Cháu gái thân mến!
Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường ở nữ giới báo hiệu tuổi dậy thì. Ở tuổi cháu, mới có kinh nên có khả năng có những rối loạn kinh nguyệt như kinh ra không đều, lúc dài lúc ngắn, lúc lại ra nhiều hơn và màu sắc có thể thay đổi. Những rối loạn này có thể là bình thường và sẽ tự hết đi nếu như cháu đến tuổi trưởng thành, kinh nguyệt sẽ dần ổn định và đều hơn.
Tuy nhiên cháu cần lưu ý để đi khám nếu như có những dấu hiệu sau: Kinh kéo dài hơn 7 ngày hoặc chỉ ít hơn 1 ngày, ra máu bất thường như lượng máu ít có mùi hôi, màu sắc thâm đen, vón cục, đau bụng thường xuyên. Và tình trạng này xuất hiện liên tục trong các tháng liên tiếp. Mình có thể đến các cơ sở y tế chuyên khoa như viện phụ sản trung ương, phụ sản Hà Nội là 1 trong những cơ sở uy tín. Sau khi thăm khám các bác sĩ sẽ cháu điều trị bằng thuốc , sử dụng thuốc sẽ giúp cháu điều hòa kinh nguyệt, giúp máu kinh lưu thông ổn định hơn.
Khi đến thời kì kinh nguyệt cháu nên không dùng các chất kịch thích, nước ngọt quá nhiều, nước có ga. Có chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng hợp lý, đủ chất, vitamin, đặc biệt là sắt(phòng thiếu máu do hàng tháng cháu bị mất máu do kinh nguyệt), canxi... Nên uống đủ nước 2 đến 3 lít nước/ngày . Không nên thức khuya , có chế độ sinh hoạt điều độ
Chúc cháu sức khỏe!