Kinh nguyệt không đều, canh trứng ra sao? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Kinh nguyệt không đều, canh trứng ra sao?
Chào bác sĩ. Em tên Trang, năm nay em 27 tuổi. Bác sĩ cho em hỏi, em rất muốn có con, nhưng do kinh nguyệt của em không đều nên em không thể nào canh được. Ví dụ như tháng này em có kinh ngày mùng 3 thì tháng sau lại lên mùng 10, tháng sau nữa lại là mười mấy. Vậy mong bác sĩ tư vấn cho em cách canh trứng rụng, em cảm ơn bác sĩ.
Loading...

Chào em!
Mỗi chu kì kinh có thể kéo dài từ 28- 32 ngày, giữa hai chu kì có thể chênh lệch từ 2- 7 ngày. Nếu như chu kì kinh sau của em lệch với chu kì trước trong phạm vi cho phép và nó cứ đều đặn như vậy thì cũng không phải là rối loạn kinh nguyệt. Vòng kinh của em như vậy rơi vào khoảng 37 ngày.
Vòng kinh đều đặn thì trứng sẽ rụng vào khoảng thời gian giữa chu kì kinh hoặc trước khi có kinh 14 ngày. Với trường hợp của em, vòng kinh khoảng 37 ngày thì có thể trứng sẽ rụng vào ngày thứ 23 của chu kì kinh, như vậy, nếu hai em quan hệ tình dục vào khoảng thời gian từ ngày 21- 25 của chu kì thì khả năng mang thai sẽ cao hơn.
Ngoài ra em nên theo dõi dịch âm đạo, gần đến ngày rụng trứng dịch âm đạo sẽ nhiều hơn, đến ngày rụng trứng âm đạo sẽ tiết ra chất dịch nhờn trắng trong và dính như lòng trắng trứng gà. Em nên dùng que thử rụng trứng trong khoảng thời gian từ ngày 20 đến ngày 26 của chu kỳ và kết hợp đi siêu âm canh trứng để biết rõ hơn về kích thước trứng, chất lượng trứng, bác sĩ cũng sẽ dự đoán được khoảng thời gian trứng rụng sát sao hơn và hướng dẫn thời gian để hai vợ chồng quan hệ tình dục nhằm tăng cơ hội thụ thai.
Chúc em sớm có tin vui!