Kinh nguyệt không đều, chậm có con, mà bác sỹ kết luận bình thường?
Em chào bác sĩ Vợ chồng em lấy nhau được 9 tháng 2 vợ chồng quan hệ tuần 2 lần Nhưng đến nay vợ em vẫn chưa có thai Đi siêu âm buồng trứng các thứ thì kết quả bình thường. Nhưng chẳng hiểu tại sao vợ em kinh nguyệt không đều 3 tháng không có kinh vợ chồng em cũng đi mua các loại thuốc điều kinh như ích mẫu và các loại thuốc khác nhưng cứ tháng nào uống thuốc là có kinh dừng thuốc là lại mất. Bác sĩ cho em lời khuyên về cách điều trị. Vợ chồng em đang rất mong có con. Em xin cảm ơn bác sĩ

Chào em!
Hiện tại em đã lập gia đình 9 tháng mà vẫn chưa có con. Em đã đi thăm khám sức khỏe sinh sản của bản thân em chưa? Nếu em thăm khám rồi thì kết quả có bình thường không? Vợ em kinh nguyệt không đều như thế em đưa vợ đi thăm khám ở đâu rồi? Bác sỹ đã khám và xét nghiệm những gì để kết luận sức khỏe sinh sản của vợ em bình thường?
Sự thụ thai là sự kết hợp của tinh trùng và trứng, nên nếu một trong 2 yếu tố bị thiếu hoặc không đảm bảo chất lượng tốt thì cũng khó để thụ thai thành công được. Trường hợp này em nên đi kiểm tra tinh dịch đồ xem có vấn đề bất thường gì hay không em nhé.
Kinh nguyệt của người phụ nữ cũng là một vấn đề quan trọng để đánh giá sức khỏe sinh sản. Kinh nguyệt không đều thì có thể là do nhiêu nguyên nhân, do cơ địa thì không ảnh hưởng nhiều đến khả năng sinh sản, nhưng nếu là bệnh lý thì có thể ảnh hưởng. Và hiện tại thì kinh nguyệt của vợ em quá thưa, 3 tháng mới có một lần thì có thể coi là biểu hiện sức khỏe sinh sản có vấn đề bất thường. Em nên đưa vợ lên bệnh viện tuyến trên như bệnh viện Phụ Sản Trung Ương (miền bắc) hoặc bệnh viện phụ sản Từ Dũ (miền nam) để thăm khám tổng quát sức khỏe sính sản chứ không chỉ có siêu âm, từ đó có thể kết luận được là bình thường hay bệnh lý em nhé. Khi đó sẽ có phương pháp điều trị phù hợp, và tuyệt đối không nên sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sỹ em nhé.
Nếu trong trường hợp hai em đều hoàn toàn bình thường em có thể đi siêu âm canh trứng để biết được ngày trứng có khả năng rụng cao nhất để chủ động quan hệ vào thời điểm đó,hoặc có thể tiêm kích trứng để chủ động thời gian quan hệ. Nếu trên 1 năm vẫn không có con tự nhiên được em có thể sử dụng các phương pháp hỗ trợ như bơm tinh trùng vào trong buồng tử cung (IUI) hoặc thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) để có thể sớm có con em nhé.
Chúc em sức khỏe.