Kinh nguyệt không đều có tính được ngày rụng trứng?
Vợ chồng em ở với nhau 1 năm rồi nhưng ngày kinh nguyệt của em không đều nên em không biết ngày rụng trứng là ngày bao nhiêu.tháng 5 này em có kinh vào ngày mùng 7 vậy thì ngày rụng trứng của em vào ngày nào ah. Tháng em không đều vậy có ảnh hưởng tới sinh nở không ạ?

Chào em!
Thông thường với những chu kỳ kinh nguyệt đều thì ngày rụng trứng sẽ rơi vào khoảng thời gian giữa chu kỳ, hay trước ngày ra máu kinh nguyệt kỳ tiếp theo 14 ngày. Do chu kỳ kinh nguyệt của em không đều nên rất khó có thể xác định ngày rụng trứng của em rơi vào ngày nào, vì khoảng thời gian em ra máu kinh nguyệt luôn bị xê dịch nên không thể tính khoảng thời gian trứng sẽ rụng. Tuy nhiên, em có thể theo dõi sự thay đổi ở cơ thể như dịch âm đạo được tiết ra nhiều có màu trắng như lòng trắng trứng, dai dính, căng tức ngực, đau bụng dưới lâm râm và có thể có ra chút máu. Khi hai vợ chồng quan hệ vào ngày này rất dễ thụ thai.
Ngoài ra em có thể dùng que thử rụng trứng kèm theo đi siêu âm canh trứng, nếu que thử báo hai vạch hay siêu âm báo trứng rụng thì quan hệ vào những ngày này cũng mang lại khả năng có thai cao. Dùng các biện pháp trên mà 2-3 tháng vẫn không thấy có thai thì cả hai vợ chồng nên đi khám sản phụ khoa và nam khoa để tìm nguyên nhân dẫn đến khó thụ thai là do vợ hay do chồng em nhé. Khi đã tìm được nguyên nhân thì bác sĩ sẽ có những phác đồ điều trị (nếu có) để giúp cải thiện tình trạng của vợ chồng em.
Chúc vợ chồng em sớm có tin vui!