Kinh nguyệt không đều thường xuyên bị đau bụng dưới là bệnh gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Kinh nguyệt không đều thường xuyên bị đau bụng dưới là bệnh gì?
Dạ! Con 14 tuổi, nhưng mà con hay mất kinh, 1 lần có sau không có mà mấy tháng nay mất 2 gần 3 tháng, đau bụng lắm ạ. Đau bụng dưới của bên phải và bên trái, ăn uống bình thường

Chào cháu!
Cháu có kinh nguyệt từ năm lớp mấy? Khi mới có kinh nguyệt thì thường trong khoảng 2-3 năm đầu kinh nguyệt có thể có hiện tượng rối loạn do ảnh hưởng của hệ nội tiết khi này chưa ổn định. Sau đó thì cơ quan sinh sản và hệ nội tiết phát triển hoàn thiện rồi kinh nguyệt có thể sẽ trở nên đều đặn hơn. Tuy nhiên một số người có cơ địa kinh nguyệt không đều thì sau đó cũng sẽ không đều, nhưng không gây hại gì cho sức khỏe hay khả năng sinh sản của phụ nữ. Bên cạnh đó cũng có một số người bị bệnh lý ở tử cung, buồng trứng gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.
Hiện tại chưa thăm khám cho cháu nên tôi cũng không thể khẳng định ngay là cháu có bị bệnh lý gì không hay chỉ là rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì, hoặc do cơ địa. Nếu có điều kiện cháu nên bảo mẹ đưa đến các bệnh viện chuyên về phụ sản để được thăm khám, nếu có bệnh sẽ được điều trị sớm. tương tự với biểu hiện đau bụng dưới, cũng có thể do nhiều nguyên nhân và cần thăm khám mới kết luận được.
Chúc cháu sức khỏe!