Kinh nguyệt không đều từ năm 18 tuổi thì nên đi khám ở đâu?
Em chào bác sĩ ạ!
Em năm nay 21 tuổi, em có kinh nguyệt từ năm 16 tuổi, tuy nhiên chu kỳ kinh nguyệt của em khá dài, khoảng 40 ngày mới có và thường không đều cho lắm ạ.
Năm em 18 tuổi sau khi thi đại học xong thì em bị mất kinh khoảng 5 tháng sau đó mới có và cũng bị lại theo chu kỳ khá dài, có lúc hơn 30 ngày, có lúc lại 40 ngày ạ. Cho đến khoảng thời gian cuối tháng 3 em có bị. Tuy nhiên đến bây giờ là tháng 9, em vẫn chưa bị lại ạ. Em muốn hỏi bác sỹ là bây giờ em nên đi khám ở bệnh viện gì ạ? Bởi vì lúc trước em đi khám ở một phòng khám phụ khoa, bác sỹ chỉ siêu âm, xét nghiệm dịch, xét nghiệm nước tiểu và không kết luận gì về nguyên nhân em mất kinh mà chỉ điều trị viêm phụ khoa bằng truyền dịch gì đó, đặt thuốc và xục ozon thôi ạ.
Em muốn đi khám và muốn tìm hiểu nguyên nhân do đâu em bị như vậy ạ? Do nội tiết hay do bệnh gì đó? Và muốn biết như vậy thù cần khám những gì ạ? Em cảm ơn bác sỹ ạ!

Chào em!
Kinh nguyệt của người phụ nữ là một trong những yếu tố cơ sở để đánh giá sức khỏe chung cũng như sức khỏe sinh sản của một phụ nữ. Vấn để kinh nguyệt là tấm gương phản ánh tình trạng nội tiết của cơ thể em. Nếu như tình hình nội tiết có sự rối loạn kéo dài trong khoảng thời gian dài thì đó là cơ hội cho các bệnh khác " bùng lên" (như các bệnh về rối loạn  chuyển hóa, loáng xương, tim mạch...) Chính vì vậy, khi đã ở tuổi trưởng thành mà tình hình kinh nguyệt của em bị rối loạn trong thời gian dài thì em nên sắp xếp thời gian đi khám sức khỏe sinh sản để có thể bác sĩ kiểm tra và có biện pháp điều hòa kinh nguyệt cho em.
Một số bệnh viện mà em có thể đi khám về sức khỏe sinh sản là bệnh viện sản nơi tỉnh em đang sinh sống, hoặc có điều kiện thì em có thể đến các bệnh biện tuyến trung ương như bệnh viện phụ sản trung ương ( Hà Nội) hoặc bệnh viện Từ Dũ ( Sài Gòn).
Chúc em khỏe mạnh.