Kinh nguyệt thường chậm là do nguyên nhân gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Kinh nguyệt thường chậm là do nguyên nhân gì?
Em 18 tuổi, em thường hay bị chậm kinh, có khi 2 tháng chưa có. Em chưa quan hệ lần nào, tháng trước em có kinh. Trước đó thì em bị chậm kinh, nên tháng trước là lần em có kinh lại. Tháng này đã qua ngày em tới ngày kinh, nhưng em không có kinh, em bị đau lưng, và đau bụng dưới. Liệu em có bị sao không ạ?
Loading...

Chào em.
Phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều thường 28-32 ngày nhưng cũng có nhiều phụ nữ vòng kinh dài hoặc ngắn hơn bình thường nhưng cũng không ảnh hưởng nhiều đến chức năng sinh sản. Trước giờ vòng kinh của em vốn dĩ đã không đều, có khi 2 tháng vẫn chưa có, em cũng chưa quan hệ tình dục thì vấn đề chậm kinh không phải là có thai, không biết em đã đi khám bác sỹ chuyên khoa sản phụ khoa xem nguyên nhân kinh nguyệt không đều do đâu chưa. Có thể do rối loạn nội tiết, chức năng buồng trứng suy giảm, buồng trứng đa nang, khối u tử cung cũng làm cho chu kỳ kinh nguyệt kéo dài.
Hiện tại thì em đang chậm kinh và bị đau lưng, đau bụng dưới, có thể đó là dấu hiệu sắp có kinh nguyệt em nhé. Em cũng còn trẻ nên đi khám sản phụ khoa xem nguyên nhân kinh nguyệt kéo dài do dâu để có hướng giải quyết tránh làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này. Nếu em ở gần Hà Nội nên đến bệnh viện phụ sản Hà Nội hoặc bệnh viện phụ sản Trung ương, nếu khu vực miền nam nên đến bệnh viện Từ Dũ hoặc bệnh viện Hùng Vương để kiểm tra em nhé. Em cũng nên có chế độ ăn uống ddue chất dinh dưỡng, kiêng các chất kích thích, nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng stress cũng làm cho kinh nguyệt bị thay đổi.
Chúc em sức khỏe!