Kinh nguyệt thất thường, mặt nổi nhiều mụn phải làm sao?
Bác sĩ cho em hỏi : em năm nay 22 tuổi, chưa quan hệ tình dục. Em bị kinh nguyệt không đều và mặt nổi rất nhiều mụn. Em ra hiệu thuốc và dược sĩ tư vấn dùng thuốc sâm nhung bổ thận trung ương 3.em điều trị 45 ngày, kinh nguyệt đều và mụn đã giảm. Em ngưng thuốc được 2 tháng và lại bắt đầu có hiện tượng chậm kinh. Bác sĩ tư vấn giúp em với ạ

Chào em!
Rối loạn kinh nguyệt là sự bất thường của chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới, bệnh có thể gặp bất cứ chị em phụ nữ nào. Biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt thường gặp như kinh nguyệt không đều, rong kinh, rong huyết, thiếu kinh (lượng máu quá ít), vô kinh (vô kinh thứ phát và vô kinh nguyên phát),... Rối loạn kinh nguyệt chủ yếu là liên quan đến vấn đề nội tiết trong cơ thể hoặc là biểu hiện của một số bệnh phụ khoa nào đó.
Trường hợp của em có kinh nguyệt không đều và mặt nổi nhiều mụn thì có khả năng do hiện tượng mất cân bằng về nội tiết. Nội tiết ảnh hưởng rất lớn đến kinh kỳ, bởi nội tiết giúp thúc đẩy quá trình phóng noãn. Nếu nội tiết bị mất cân bằng, trứng không rụng sẽ không có hiện tượng kinh nguyệt (vô kinh) hoặc chậm kinh hơn so với thông thường. Khi em sử dụng thuốc sâm nhung thì có thể hỗ trợ cải thiện sự cân bằng hormone trong cơ thể. Tuy nhiên tốt nhất để đánh giá chính xác nguyên nhân, nội tiết tố cơ thể thì em nên đi kiểm tra phụ khoa để có hướng điều chỉnh đúng đăn, hợp lí em nhé.
Chúc em sức khỏe!