Kinh nguyệt vài tháng mới xuất hiện có sao không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Kinh nguyệt vài tháng mới xuất hiện có sao không?
Dạ năm nay cháu mới 17 tuổi. Cháu có kinh từ năm lớp 8 ạ. Lúc đầu thì khoảng tầm 5 đến 6 tháng mới ra một lần rồi sau đó dần ổn định hơn là 3 tháng 1 lần. Nhưng dạo gần đây thì cháu không có kinh, thỉnh thoảng tự nhiên có vài giọt máu trong vòng 4 đến 5 ngày thì lại hết. Cháu có bị làm sao không ạ? Cảm ơn rất nhiều ạ.

Chào cháu.
Thông thường phụ nữ trong độ tuổi sinh sản thì có vòng kinh đều thường 28-32 ngày, cũng có người vòng kinh dài hoặc ngắn hơn vài ngày nhưng chức năng sinh sản vẫn tốt, khi kinh nguyệt đều chứng tỏ nội tiết tốt, ổn định, có trứng rụng đều hàng tháng.
Cháu năm nay 17 tuổi, cũng là độ tuổi gần trưởng thành, cơ quan sinmh dục cũng ổn định, cháu có kinh từ năm lớp 8 nhưng lúc đầu thì 5,6 tháng mới có kinh 1 lần, sau đó ổn định hơn 3 tháng 1 lần, nhưng dạo gần đây thì kinh nguyệt chỉ ra vài giọt 4,5 ngày thì lại hết. Trường hợp của cháu là hiện tượng bất thường, có thể là bị hội chứng buồng trứng đa nang, hoặc suy giảm nội tiết, cháu nên đến bệnh viện chuyên khoa sản phụ khoa để kiểm tra tìm nguyên nhân và có hướng điều trị cho cháu tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này cháu nhé.
Nếu cháu ở khu vực miền bắc cháu nên đến bệnh viện phụ sản trung ương hoặc bệnh viện phụ sản Hà Nội, nếu khu vực miền nam cháu nên đến bệnh viện Từ Dũ hoặc bệnh viện y dược thành phố Hồ Chí Minh để kiểm tra cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe!