Là con một mà lại yếu sinh lý thì phải làm sao? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Là con một mà lại yếu sinh lý thì phải làm sao?
Chào bác sĩ !
Cháu năm nay mới 17 tuổi . cháu bắt đầu thủ dâm từ năm lớp 8, do thiếu hiểu biết nên cháu rất hay thủ dâm, có thể nói là nghiện khi có ngày cháu thủ dâm 3-4 lần . một năm nay cháu bắt đầu nhận ra là cháu xuất tinh rất sớm , chỉ khoảng từ 15-20s là đã ra rồi . cháu hay thủ dâm bằng cách nằm lên gối , dạo gần đây lúc đang cương nằm lên gối và bắt đầu thủ dâm thì dương vật cương nhưng không được cứng lắm , mặc dù vẫn xuất tinh bình thường nhưng ra khá nhanh . cháu tìm hiểu thì thấy đó là hiện tượng yếu sinh lí và rối loạn cương dương , rất có thể sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản như vô sinh và mất hạnh phúc sau này . mấy tháng nay cháu đã giảm mức thủ dâm xuống 2-3 lần một tháng , rất hay chơi thể thao như đá bóng, bóng chuyền , đá cầu ...sáng dậy có tập thể dục nhẹ . cháu phải làm sao ạ .
Cháu rất rất là lo lắng vì cháu là con một trong nhà :(( cháu đang định mua sản phẩm được quảng cáo tăng cường sinh lực để uống , để cải thiện tình hình. bác sĩ làm ơn cho cháu lời khuyên , có nên mua không ạ? nếu không thì phải làm sao khi cháu bị yếu sinh lí khi còn quá trẻ như vậy , làm ơn giúp cháu :(
Loading...

Chào em!
Qua thư của em gửi về chương trình thì chúng tôi hiểu rằng em đang rất lo lắng về vấn đề sinh lý hiện tại của mình, mặc dù bây giờ em mới chỉ 17 tuổi. Tuy nhiên em ạ, trước khi bàn đến việc mình phải làm như thế nào tiếp theo thì em phải nắm được rõ tình trạng bây giờ của mình là như thế nào.
Bây giờ em mới 17 tuổi, chưa có quan hệ tình dục thực sự thì làm sao mà khẳng định là em bị yếu sinh lý được. Yếu sinh lý là tình trạng có các biểu hiện rối loạn xuất tinh(xuất tinh sớm, xuất tinh muộn...), rối loạn cương dương, và giảm ham muốn tình dục. thế nhưng đó là khi em có bạn tình rồi, và phải thường xuyên quan hệ với bạn tình mà vẫn bị như thế cơ. Bây giờ em mới có thủ dâm thôi thì chưa thể kết luận được "phong độ" của em đến đâu. Nhiều bạn khi thủ dâm và xem phim sex thì xuât tinh rất nhanh, nhưng khi có bạn tình, quan hệ lại bình thường. Hoặc ngược lại có bạn thì khi thủ dâm tự mình điều chỉnh được cường độ nên rất bình thường, nhưng khi gần bạn gái thì bị xuất tinh sớm. Do cách kích thích tình dục của thủ dâm và quan hệ không giống nhau nên có thể gây ra sự khác biệt trong thời gian xuất tinh. Em nên để tự nhiên, nếu lo lắng nên hạn chế thủ dâm, sau này có bạn gái,có quan hệ rồi thì mới xác định được.
Thứ hai việc xuất tinh sớm không phải chắc chắn sẽ gây vô sinh nên em không phải quá áp lực trong vấn đề là con một mà lại yếu sinh lý gây vô sinh. Muốn biết có bị vô sinh không thì em có thể đi xét nghiệm tinh dịch đồ, khi đó sẽ biết khả năng sinh sản của mình tại thời điểm hiện tại có tốt hay không em nhé. Em cũng không nên dùng thuốc tăng cương sinh lý hay bất kỳ thuốc gì khác dù được quảng cáo với những lời lẽ "mỹ miều" bởi vì nó đều có thể ảnh hưởng không tốt đến sinh lý của em sau này và còn có thể gây bệnh cho cơ thể nếu không dùng đúng chỉ định em nhé. Tuy nhiên có một thực tế mà em cần thay đổi đó là tần suất thủ dâm của em quá nhiều sẽ gây nên những hệ lụy không tốt cho tương lai, vì vậy hãy thay đổi thói quen này chỉ duy trì ở tần suất 2,3 lần / tuần và luôn vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi "tự sướng". Nếu vẫn còn lo lắng, áp lực thì em có thể đến chuyên khoa Nam học của các bệnh viện lớn để được tư vấn cụ thể hơn
Chúc em sức khỏe!