Lạc nội mạc tử cung ảnh hưởng gì đến việc mang thai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Lạc nội mạc tử cung ảnh hưởng gì đến việc mang thai?
Thưa bác sỹ.
Hiện nay em đã kêt hôn đươc hơn hai năm rồi mà vẫn chưa có em bé.2 vợ chồng em cũng đã đi kiểm tra sức khỏe rồi chồng em thi không bị vấn đề gì cả nhưng mà em lại bị lạc nôi mac tử cung,
Vậy cho em hỏi hỏi lạc nội mạc tử cung có nguy hiểm không va nó có ảnh hưởng đến chuyện có con không và khả năng mang thai được bao nhiêu phần trăm.
Em lo lắng vì em sợ không được làm mẹ như bao nhiêu người khác xin bác sỹ tư vấn giúp em và cho em lời khuyên nên phải điều trị như thế nào nên ăn những gì và không neenawn thứ gì.
Em xin cảm ơn bác sỹ
Loading...

Em gái thân mến!
Tôi không biết em đi kiểm tra ở đâu? Em bị lạc nội mạc tử cung ở vị trí nào? Nhưng đây là một bệnh lý khiến người phụ nữ gặp phải tình trạng vô sinh, hiếm muộn, nhất là khối lạc nội mạc ở buồng trứng.
Vấn đề bây giờ của em không phải là ăn gì, uống gì nữa mà em cần đi khám sâu hơn về chuyên khoa phụ và hiếm muộn vô sinh. Lạc nội mạc tử cung thường khó điều trị, nếu phẫu thuật thì tái phát rất nhanh, làm cản trợ sự hoạt động của buồng trứng nên gây ra tình trạng khó thụ thai ở người phụ nữ.
Thế nên em đã lập gia đình 2 năm mà chưa có con thì cần khám kỹ hơn và xác định là sẽ cần phải nhờ đến những biện pháp hỗ trợ sinh sản đấy em ạ. Vì nếu em dùng thuốc để khối lạc nội mạc teo đi thì sẽ đồng nghĩa với việc niêm mạc tử cung của em sẽ teo theo luôn.
Vậy nên em hãy đi khám chuyên khoa sâu và bác sĩ sẽ tùy mức độ bệnh mà tư vấn kỹ hơn cho em nhé!
Chúc hai em mạnh khỏe và sớm có tin vui