Lại thêm một lần có kinh...từ sau khi làm "chuyện ấy"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Lại thêm một lần có kinh...từ sau khi làm "chuyện ấy"?
Em vừa có quan hệ lần đầu với người yêu ạ, vấn đề là vài ngày trước khi quan hệ em vừa hết kinh nguyệt, nhưng hôm nay lại bắt đầu có kinh nguyệt nữa. Từ trước tới giờ, kinh nguyệt em đều lắm ạ,, tháng có một lần, thường thì ngày có kinh tháng sau cách ngày bắt đầu có của tháng trước 3 ngày. Trong lúc quan hệ, em có chảy máu và đau vô cùng,, đến giờ, ở chỗ ấy vẫn đau rát lắm ạ. Vậy mong bác sĩ tư vấn giúp em,, em cảm ơn
Loading...

Chào em!
Lần đầu tiên quan hệ tình dục em thấy đau đớn và chảy máu cũng là điều dễ hiểu. Vì khi chưa qua quá trình sinh nở, cơ âm đạo chưa giãn nở, đường kính còn khá hẹp, lại thêm lý do rách màng trinh nên em thấy đau đớn và chảy máu. Cảm giác đau thường có thể sẽ kéo dài trong khoảng thời gian 3- 7 ngày tùy vào cơ địa của mỗi người. Bên cạnh đó, nguyên nhân gây ra đau rát còn có thể do động tác quan hệ tình dục mạnh bạo làm tổn thương, trầy xước niêm mạc âm đạo.
Tuy nhiên vấn đề mà em đang lo ngại ở đây là lại xuất hiện kinh nguyệt cho dù mới sạch kinh được một vài ngày. Em hãy chú ý theo dõi thêm, nếu lượng máu ra kéo dài trên 7 ngày, có kèm theo máu cục, máu đông hay sẫm màu thì cần đi khám càng sớm càng tốt vì đây là những dấu hiệu bất thường, còn nếu nó chỉ ra như một lần có kinh bình thường thì có khả năng chỉ là do rối loạn nội tiết mà thôi. Hàng ngày em hãy vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ để tránh viêm nhiễm rồi theo dõi thêm, nếu có những dấu hiệu bất thường thì đi khám sớm cho yên tâm.
Chúc em sức khỏe!