Lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp có sao không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp có sao không?
Chào chương trình!
Em và bạn trai có quan hệ thường xuyên sau mỗi lần em đều sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. hiện tại chu kì kinh của em không đều lượng kinh ra ít. liệu có phải do em sử dụng thuốc không ạ

Em gái thân mến
Thuốc tránh thai khẩn cấp là loại thuốc nội tiết liều cao có tác dụng ức chế sự rụng trứng và làm mỏng lớp niêm mạc tử cung để ngăn chặn quá trình thụ thai. Như vậy khi sử dụng thường xuyên có thể dẫn đến tình trạng rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, rối loạn nội tiết và ảnh hưởng tới lượng máu tại mỗi chu kỳ. Như vậy với những biểu hiện của em có thể thấy đó là những tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp.
Một nguyên nhân khác có thể ảnh hưởng đến lượng máu và màu sắc bao gồm như chế độ ăn uống và chế độ sinh hoạt, ăn uống không đảm bảo cũng có thê gây nên tình trạng thay đổi lượng máu chu kỳ. Trước mắt em cần ngừng ngay việc lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp ăn uống đầy đủ, tạo tâm lý thoải mái. Nếu em sử dụng với thời gian dài rồi nên đi thăm khám để khẳng định sức khỏe sinh sản của mình.
Thân!