Làm sao để có con khi không có tinh trùng?
Thưa bác sĩ năm nay em 28 tuổi đã cưới vợ được 4 năm mà chưa có em bé em có đi kiểm tra tinh dịch đồ tại bệnh viện phụ nữ đà nẵng và phòng khám đông phương nhưng kết quả là tinh dịch không có tinh trùng và được tư vấn là nên đi mổ để cấy vậy chi phí ra sao và sác suất có con là bao nhiêu %.

Chào em!
Chương trình rất thấu hiểu nỗi buồn của em trong việc mong mỏi đứa con của chính mình đã lâu mà chưa có kết quả. Tuy nhiên với nên y học hiện đại ngày nay việc hỗ trợ sinh sản đã giúp rất nhiều các cặp vợ chồng hiếm muộn có con của chính mình.
Các bác sĩ đã làm xét nghiệm và thông báo rằng tinh dịch của em không có tinh trùng. Tuy nhiên em vẫn còn có hi vọng có đứa con của chính mình bằng phương pháp cấy. Đây được goi  là MicroTESE hay tese bản chất chỉ là phương pháp lấy tinh trùng từ tinh hoàn. Để xác định được bản thân em có thực hiện được phương pháp này hay không em nên đến bệnh viện tuyến cao hơn để thăm khám em nhé. Một địa chỉ để em có thể tham khảo để kiểm tra và thực hiện phương pháp này là Khoa Hiếm muộn Bệnh Viện Từ Dũ (TPHCM) hoặc Viện phụ sản (Hà nội) để tiến hành sinh thiết tinh hoàn xem tinh hoàn có sinh tinh trùng hay không. Nếu có tinh trùng sẽ được trữ đông lại để vợ chồng em có thể thụ tinh trong ống nghiệm.
Hiện tại chương trình không có thông tin chi tiết về chi phí để thực hiện MicroTESE và thụ tinh trong ống nghiệm là bao nhiêu nhưng chắc chắn là sẽ tốn kém nên bạn cần chuẩn bị trước ( Vấn đề này bạn có thể trực tiếp liên hệ với bên tư vấn của bệnh viện) Và tỉ lệ phần trăm thánh công còn phụ thuộc vào kết quả xét nghiệm của bạn và vợ nữa.
Chúc gia đình bạn sớm đón thành viên mới.