Làm sao để điều trị khỏi Chlamydia | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Làm sao để điều trị khỏi Chlamydia
Chao bác sỹ ! E di xét nghiệm o bệnh viện tỉnh 2lần kết qua chlamydiae (++) e đa uống thuốc nhưng ko thấy khỏi.e co ra bệnh viện Việt Đức lam nuôi cấy 2 lần tinh dịch-dịch niệu đạo-nước tiểu . Kết qua thấy vi khuẩn Escherichia coli cho e hỏi vi khuẩn này có trong bệnh chlamydiae ko ạ ??????(e đọc trên mạng thấy có trong bệnh đau dạ dầy va đại trang. E thì đang bị cả 2benh trên) e đa uống 3 tuần thuốc do bác sỹ kê Ciprobay 500. Ma lo thấy đỡ ,( vẫn đau va nong rất ở dương vật) .e đọc trên mang thấy phải xét nghiệm máu mới tìm ra bệnh chlamydiae chính xác được có phai ko ạ??? Có nuôi cấy được ko ??? Bác sỹ tư vấn giúp e voi???
Loading...

Chào em!
Chlamydia là một loại khuẩn nửa giống virus nửa giống vi khuẩn, nó tồn tại ở thể vùi nên việc điều trị rất khó khăn và kéo dài. Khi bị nhiễm Chlamydia thì người người dễ mắc thêm các loại vi khuẩn khác, đặc biệt là các bệnh lây qua đường tình dục như: lậu, viêm niệu đạo do các loại trực khuẩn gram âm. Cụ thể trường hợp của em là viêm niệu đạo do Escherichia coli, đây là vi khuẩn tồn tại ở đường tiêu hóa nhưng cũng có khi nó gây bệnh ở cơ quan sinh dục. Vi khuẩn này thường gây ra các chứng bệnh nguy hiểm.
Em mới điều trị một vài đợt thì chưa thể hết hẳn được, mà em cần kiên trì sử dụng thuốc theo y lệnh của bác sĩ, không được bỏ thuốc giữa chừng vì dễ gây ra tình trạng kháng thuốc sau này khó điều trị. Chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ và dung dịch vệ sinh, giữ cho cơ quan sinh dục thoáng khí thì bệnh sẽ nhanh khỏi vì vi khuẩn kỵ khí sẽ chết trong môi trường có nhiều không khí. Vì vậy việc giữ cho cơ quan sinh dục sạch sẽ thoáng khí giúp hiệu quả điều trị tốt hơn rất nhiều.
Còn việc tìm các vi khuẩn này thì chỉ có một phương pháp là nuôi cấy thôi. Bác sĩ sẽ cho em làm tất cả các xét nghiệm cần thiết để phát hiện bệnh nên em không cần băn khoăn về  vấn đề này.
Vậy em nên kiên trì điều trị!