Làm sao để trứng đủ kích thước mới "rụng"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Làm sao để trứng đủ kích thước mới "rụng"?
Vơ em đi cảnh trưng nhưng trưng chưa đủ kích thước thì đã rung rồi nên tháng đó vừa rèm không có thai.Chồng em hỏi làm sao để trứng rụng đủ kích thước
Loading...

Chào em!
Vợ em đi siêu âm canh trứng nhưng em có nói "trứng chưa đủ kích thước thì đã rụng rồi", vậy kích thước trứng của vợ em là bao nhiêu? Thông thường, trứng đạt kích thước kích thước đạt trên 20mm và dưới 30mm thì sẽ rụng là tốt nhất. Nhưng để quá trình thụ thai thành công thì chất lượng tinh trùng cũng cần được đảm bảo.
Để nâng cao chất lượng trứng thì vợ em nên ăn uống tốt, khẩu phần ăn đảm bảo đầy đủ và cân đối các chất dinh dưỡng như đạm, đường, béo, vitamin và khoáng chất. Những thực phẩm rất có lợi cho trứng như thịt đỏ, các loại đậu và chế phẩm (đậu nành, đậu xanh,...), các loại hạt ngũ cốc,... Vợ em nên hạn chế tối đa những đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ động vật, những loại đồ uống có ga, có cồn và hai vợ chồng cũng nên giữ tinh thần thoải mái.
Nếu kích thước trứng không đạt kích thước sau khi theo dõi khoảng 2-3 chu kỳ thì cần dùng thuốc kích trứng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để tăng khả năng thụ thai. Vì vậy, để đảm bảo hai em nên đi khám sức khỏe sinh sản tổng thể, vợ em hãy đi theo dõi trứng tại các chuyên khoa Sản để được dùng các phương pháp hỗ trợ sinh sản khi cần nhé.
Chúc hai em sớm có tin vui!