Làm sao để từ bỏ phim "đen"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Làm sao để từ bỏ phim "đen"?
Cháu năm nay 17t, cháu thỉnh thoảng có xem phim sex và thường thì chỉ xem có hai lần một tuần thỉnh thoảng cháu xem một tuần một lần, mỗi lần xem xong cháu thường thủ dâm. Bắt đầu gần đây cháu nhận thấy mỗi lần xem sex xong và thủ dâm thì thường ngày hôm sau cháu thường cảm thấy tâm lý mình không được tốt lắm, ví dụ như cháu giao tiếp kém hơn, trong giao tiếp thì lại bị nói lắp cứ như là cảm thấy ngại khi nhìn vào đối phương, khả năng tập trung và ghi nhớ của cháu cũng bị giảm,...
Qua tìm hiểu thì cháu biết đó là tác hại của phim sex, vậy nên cháu không muốn xem nó nữa. Có cách nào có thể giúp cháu bỏ xem phim sex được không ạ, mặc dù đã rất cố gắng nhưng cháu chỉ có thể giảm xuống còn xem một lần trên một tuần, cháu muốn bỏ hẳn phim sex và không muốn xem nó nữa. Chuyên gia có thể tư vấn giúp cháu được không ạ?
Loading...

Chào cháu!
Xem phim sex hay thủ dâm không phải là việc làm xấu nếu như cháu không lạm dụng chúng. Việc làm đó cũng chính là con dao hai lưỡi. Khi cháu biết kiểm soát và tận dụng những điểm tích cực của chúng vào đời sống tình dục của mình thì sẽ không có gì đáng bàn. Ngược lại, khi cháu lạm dụng hai hình thức đó, lâu dần cháu sẽ bị "nghiện", sau này khi có quan hệ tình dục thực sự thì sẽ gặp khá nhiều vấn đề nan giải như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, thậm chí còn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.
Vấn đề trước mắt mà thường gặp nhất là các hiện tượng mệt mỏi, đau lưng, suy giảm trí nhớ,... khi mà thực hiện quá nhiều cho việc xem phim sex và thủ dâm. Những dấu hiệu mà cháu đang gặp phải có thể phần lớn do tác hại của những hình thức, những hoạt động mà cháu đang thực hiện, hoặc có thể là do tâm lý của cháu căng thẳng, lo lắng quá nhiều.
Việc mà cháu cần làm bây giờ là tích cực tham gia vào các hoạt động tập thể, tập luyện thể dục thể thao, ăn uống đầy đủ chất, khi cuộc sống trở nên bận rộn hơn thì cháu sẽ có ít thời gian nghĩ đến những loại hình "giải trí" như phim sex hay thủ dâm. Hoặc khi có nhu cầu xem phim hoặc thủ dâm, cháu cần hướng suy nghĩ sự tập trung sang vấn đề khác, đi ra ngoài hoặc tìm đến những người bạn, người thân, tránh tự để mình trong trạng thái một mình. Khi đó cháu sẽ dần cai nghiện được thủ dâm và sức khỏe cũng sẽ được đảm bảo.
Chúc cháu thành công!