Làm sao để xác định thai là của ai khi thai chưa vào tử cung? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Làm sao để xác định thai là của ai khi thai chưa vào tử cung?
Chào chương trình. Em muốn nhờ tư vấn.
Em và bạn trai cũ có quan hệ 1 lần vào ngày 8.4.2018 em hết kinh vào ngày 2.4.2018. Anh này là người rất dễ xuất tinh. 1 phút hoặc 2 phút có khi là vừa cho vào tầm 30 giây đã xuất. Và sau hôm đó thì em và bạn đó đã không gặp nhau. Chúng em chia tay lâu rồi.
Đến ngày 17.4 em và bạn trai em hiện tại có sảy ra quan hệ tình dục do bạn ấy có uống rượu. Nhưng em không rõ có xuất vào trong không vì hôm đó quan hệ nhanh tầm 5 phút. Và em toàn đứng.
Đến ngày 20.4.2018 bọn em có quan hệ tình dục. Em có uống thuốc nhưng không uống sớm mà cách gần 17 tiếng sau quan hệ em mới uống thuốc tránh thai khẩn cấp loại 72h. Ngày hôm sau 21.4 bọn em có quan hệ tình dục. Và em không uống thuốc vì lúc sáng tầm 9h30 em uống nên không giám uống tiếp. Và ngày 27.04 bọn em có quan hệ tình dục. Và em lại tiếp tục uống. Cách thời gian quan hệ 8 tiếng.
Và hôm nay. 8.5 em thử que thử lên 2 vạch. Đi khám bác sỹ nói thai chưa vào tử cung. Em hoang mang không biết nếu em mang thai sẽ là của ai. Em rối lắm. Mong bác sĩ cho em lời tư vấn. Em cảm ơn nhiều.
Loading...

Chào em!
Tất cả những căn cứ mà em đưa ra đều chưa đủ cơ sở để có thể kết luận việc thai là con của ai được. Bởi vì với bạn trai cũ thì việc xuất tinh sớm chưa thể nói rằng chất lượng tinh trùng của bạn ấy không tốt, có nhiều người đơn giản  là do thần kinh ở dương vật quá nhạy cảm nên xuất tinh nhanh thôi chứ chất lượng tinh trùng vẫn tốt. Với bạn trai mới thì em quan hệ không an toàn và sau đó sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thì đó là phương pháp tránh thai có hiệu quả không cao, nhất là trường hợp này có lần em sử dụng thuốc muộn sau quan hệ, lại sử dụng liên tiếp trong khoảng thời gian ngắn và có quan hệ nhiều lần nên hiệu quả của thuốc không được cao.
Hiện nay không thể xác định chính xác con là của ai khi chỉ dựa vào các lần quan hệ mà ở các thời điểm khá gần nhau. Do đó hiện tại em xác định là mình có thai rồi thì nên tiếp tục theo dõi để biết thai có vào tử cung hay không, sau đó cũng cần đi khám định kỳ để biết thai tiến triển như thế nào. Nếu muốn xác định con là của ai thì em cần chờ là khi thai qua tuần thai thứ 20, khi này em có thể áp dụng biện pháp chọc dò dịch ối để xét nghiệm ADN, tuy nhiên khi này thì việc chọc ối có thể gây ra nhiều tác dụng không tốt cho thai nhi như dò ối, nhiễm trùng ối dẫn đển hỏng thai. Vì thế chúng tôi khuyên là em nên để sau khi sinh con ra đời có thể lấy mẫu móng, tóc, máu,...của cháu đi xét nghiệm ADN, khi đó sẽ an toàn, tiết kiệm hơn rất nhiều em nhé.
Chúc em thai kỳ khỏe mạnh!