Làm thế nào xử lý thai ngoài tử cung thật nhanh để còn ...kết hôn. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Làm thế nào xử lý thai ngoài tử cung thật nhanh để còn ...kết hôn.
Xin chào ! em tên là Txxx năm nay 18 tuổi. Tháng sau em cưới nhưng gần đây em bị chậm kinh và có đi siêu âm thì bác sĩ xét nghiệm máu cho thấy em có phản ứng có thai có thể là do mang thai ngoài tử cung. Vậy em muốn hỏi làm sao để biết rõ em mang thai ngoài tử cung hay không sớm nhất và nếu có thì trong 1 tháng em có thể xử lí nhanh để kết hôn không ? Và chi phí phẫu thuật là như nào ạ
Loading...

Chào em!
Thai ngoài tử cung là tình trạng trứng sau khi thụ tinh không di chuyển vào trong buồng tử cung mà làm tổ ở ngoài, thường là ở vòi trứng, buồng trứng hoặc ổ bụng, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là ở vòi trứng. Khi đó thai sẽ to lên và khiến vòi trứng bị vỡ, do vòi trứng thì rất nhỏ, nên là gây chảy máu bên trong và không cầm lại được, dẫn đến nguy hiểm tính mạng do sốc mất máu, giảm lưu lượng tuần hoàn. Tuy nhiên cần phải có nhiều xét nghiệm qua nhiều thời điểm mới có thể khẳng định là thai làm tổ ngoài tử cung, hay là thai sớm chưa vào tử cung nhưng sau đó nó sẽ vào.
Vì thế hiện nay bác sỹ nói là em có dấu hiệu của thai ngoài tử cung thì em phải tuân thủ lịch tái khám của bác sỹ để siêu âm, thăm khám,xét nghiệm, chẩn đoán sớm nhất tình trạng thai ngoài tử cung. Việc làm sao để phát hiện thường phải do bác sỹ thăm khám mới biết chứ còn người bệnh không đủ kiến thức y khoa và không xét nghiệm siêu âm thì khó có thể tự biết được tình trạng thai ngoài tử cung sớm nhất được, nên cách duy nhất để em biết sớm nhất là đi khám theo lịch hẹn.
Nếu phát hiện thai ngoài tử cung thì sẽ phẫu thuật để loại bỏ khối thai,nếu chưa vỡ thường phẫu thuật nội soi, còn nếu chửa ngoài tử cung đã vỡ thì thường sẽ mổ mở. Thời gian hồi phục cũng tùy từng biện pháp mà có sự khác nhau. Vì thế nếu muốn phẫu thuật sớm để có thể tiến hành việc kết hôn theo dự tính thì em phải thường xuyên đi khám để phát hiện thai ngoài tử cung sớm nhất và xử lý thì may mắn có thể lo liệu sự việc theo dự tính được. Về chi phí còn tùy từng trường hợp, tùy từng bệnh viện mà có sự khác nhau, vậy nên không thể tư vấn ngay cho em được, em nên trực tiếp hỏi bác sỹ điều trị để biết em nhé.
Chúc em may mắn!