"Lần đầu" không chẩy máu và "vùng kín" sậm mầu vì bạn gái đã "mất"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Lần đầu" không chẩy máu và "vùng kín" sậm mầu vì bạn gái đã "mất"?
Cho em hỏi là. em đã quan hệ với người yêu nhưng người yêu em nói là lần đầu cô ấy làm chuyện đó. nhưng lần đầu tiên em đã thấy vùng kín của cô ấy có màu sẫm đen , nhũ hoa cũng không còn màu hồng nữa ạ . Khi quan hệ lần đầu khó đưa vào trong, nhưng thường thì quan hệ lần đầu màng trinh sẽ rách mà chảy máu nhưng người yêu thì không thế ạ, em đang thắc mắc liệu có phải cô ấy đã nói dối em. Còn em thì không quan tâm đến việc trinh tiết, nhưng em không thể chấp nhận được chuyện nói dối được ạ. Mong bác sĩ tư vấn cho em ạ
Loading...

Chào em!
Ở phụ nữ, khi dậy thì và trưởng thành, nội tiết tố sinh dục tăng sinh và phát triển làm cơ thể có nhiều thay đổi. Hiện tượng “vùng kín” sẫm đen, nhũ hoa không có màu hồng là hoàn toàn bình thường. Nguyên nhân do bản thân sắc tố da quy định, liên quan di truyền mẹ - con, biến động hormon sinh dục ra chứ không phải liên quan đến vấn đề quan hệ lần đầu hay lần thứ “n”.
Khi quan hệ với bạn gái, em khó đưa “cậu nhỏ” vào trong là điều bình thường ở những ai mới bắt đầu. Tâm lý thường căng thẳng, chưa có kinh nghiệm, chưa kích thích đủ làm cho việc kiểm soát “cậu nhỏ” gặp khó khăn. Âm đạo là lớp niêm mạc có nhiều nếp nhăn, hai thành áp vào nhau, có khả năng co giãn tốt. Tuy nhiên, bạn gái mới quan hệ, không thoải mái, sợ đau, co người lại thì ảnh hưởng lớn đến sự co giãn, việc đưa bất cứ thứ gì khác vào âm đạo cũng khó khăn.
Em nghĩ khi quan hệ lần đầu màng trinh sẽ rách và chảy máu nhưng người yêu lại không. Em cho rằng cô ấy đã nói dối và không thể chấp nhận điều này. Ở cấu tạo sinh dục phụ nữ, phần âm hộ ở ngoài, âm đạo bên trong, ranh giới giữa hai bộ phận này là màng trinh. Màng này là lớp niêm mạc, độ dày mỏng, co giãn của mỗi người là khác nhau, có một lỗ nhỏ để máu kinh nguyệt ra được, tuy nhiên cũng có người không có màng này. Nó sẽ rách khi có hoạt động tình dục, hay rách trước đó khi bị ngã, va đập mạnh. Nếu màng dày, co giãn tốt, có khi phải quan hệ nhiều lần mới rách ra được, lượng máu có ra hay không cũng còn tùy thuộc vào độ rách, sự tập trung các mạch máu nữa. Do vậy, tôi cũng không thể kết luận bạn gái có nói dối em hay không nhưng dành cho em lời khuyên là tình yêu phải được xây dựng bởi sự tin tưởng, quan tâm, chăm sóc lẫn nhau.
Chúc em sức khỏe!