Lần đầu làm "chuyện ấy" chỉ đau nhưng không ra máu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Lần đầu làm "chuyện ấy" chỉ đau nhưng không ra máu?
Chào bác sĩ, em 20 tuổi, em trước đây chưa từng quan hệ nhưng sao lần quan hệ đầu tiên em lại không bị ra máu mặc dù em cảm thấy rất đau trong suốt quá trình quan hệ.
Loading...

Chào em!
Thông thường ở cửa âm đạo của người phụ nữ bao giờ cũng có một lớp màng mỏng có lỗ ở giữa và có cách mạch máu nhỏ có tác dụng nuôi dưỡng, màng này ngăn cách âm đạo với bên ngoài, đó là màng trinh. Màng này có thể bị rách khi người phụ nữ có quan hệ lần đầu tiên và khi rách nó sẽ gây ra tình trạng chảy một chút máu do đứt các mạch máu. Tuy nhiên máu ra khi rách màng trinh nhiều hay ít nó phụ thuộc và mức độ dày của màng trinh. Nếu màng trinh mỏng thì có thể chỉ ra một chút máu và khi cọ xát dương vật và âm đạo thì máu này bị hòa lẫn vào dịch sinh dục nên không chảy ra. Còn những trường hợp quan hệ lần đầu mà không thấy ra máu có thể là do một số nguyên nhân như: không có màng trinh, màng trinh đã bị rách trước đó do tai nạn, hoạt động mạnh, thể dục thể thao...,hoặc viêm nhiễm phụ khoa em nhé.
Còn vấn đề đau khi quan hệ lần đầu, thì nó là do các nguyên nhân như cơ âm đạo bị giãn ra, mà trước đó vốn rất se khít, vì thế có thể gây ra cảm giác đau, hoặc do tâm lý lo lắng, hồi hộp do quan hệ tình dục lần đầu thì dịch tiết âm đạo tiết ra không nhiều, nên có thể dẫn dến đau rát. Hiện tượng này sẽ mất đi khi em thoải mái hơn trong quan hệ những lần sau em nhé. Đó là hoàn toàn bình thường nên không cần lo lắng. Em theo dõi trong các lần sau, nếu hiện tượng đau khi quan hệ không còn thì không sao, mà nếu nó diễn ra lâu kể cả khi quan hệ nhiều lần thì em cũng nên đi khám phụ khoa xem có polyp, khối u hay bệnh lý phụ khoa gì hay không em nhé.
Chúc em sức khỏe!