Lần đầu làm "chuyện ấy" mà đau thì lần hai có còn đau nữa không?
Em chào anh/chị ! Em năm nay 30 tuổi, vừa mới lập gia đình hồi đầu tháng 6 này. Lần đầu tiên em quan hệ tình dục với chồng lúc mới cưới, em có cảm giác đau và ra máu không nhiều tuy nhiên khoảng vài tiếng sau là em hết đau. Đến nay đã gần 1 tháng mà vợ chồng em chưa quan hệ lần thứ hai. Do là lần đầu em đau em cũng bị ám ảnh nên mỗi khi gần chồng em lại sợ.
Em cảm giác em đang bị vấn đề tâm lý. Vì mỗi khi gần chồng, màn dạo đầu em cũng bị kích thích và tiết ra chất nhờn nhiều lắm, nhưng khi chồng chuẩn bị đưa cậu bé vô là người em cứng lại và đẩy chồng ra chỉ vì em lại sợ đau. Nhờ anh/chị tư vấn giúp em là liệu lần thứ hai nó còn đau lắm không, và có thuốc nào hay cách nào làm em bớt đau và bớt sợ hơn không ? Em cảm ơn anh/chị nhiều lắm ạ !

Chào em!
Quan hệ tình dục lần đầu cũng là trải nghiệm đáng nhớ của nhiều người. Phần đông phụ nữ được hỏi, cảm giác lần đầu quan hệ là gì, thì họ sẽ trả lời là đau. Nguyên nhân gây đau quan hệ tình dục lần đầu là do màng trinh chưa bị rách nên khi rách màng trinh sẽ bị đau và chảy máu, thứ hai là do cơ âm đạo vốn rất se khít nên giờ bị giãn ra, vì thế đau là điều tất yếu.
Tuy nhiên mức độ đau cũng có nhiều người cảm thấy đau ít, lại có nhiều người cảm thấy đau kinh khủng, bởi vì mức độ chịu đau (ngưỡng chịu đau) của mỗi người mỗi khác, và tâm lý cho lần đầu cũng khác. Nếu tâm lý lo lắng căng thẳng sẽ khiến cơ thể có phản ứng gồng cứng, cơ âm đạo cũng sẽ co lại, nên càng đau nhiều hơn, ngược lại nếu tâm lý thoải mái, sẵn sàng thì khi quan hệ cơ âm đạo sẽ được nới lỏng và mềm hơn, dễ quan hệ hơn.
Bây giờ thì em đã quan hệ được lần đầu tiên, nhưng lại không quan hệ được lần thứ hai, chủ yếu là do tâm lý sợ đau gây ra. vậy thì giải pháp duy nhất là em phải tự động viên chính mình để vượt qua rào cản tâm lý, có thể tâm sự với chồng để tìm được sự động viên, tuy nhiên thì em phải hiểu bản thân em mới là yếu tố chính.Làn hai quan hệ màng trinh đã rách rồi và cơ âm đạo cũng giãn ra phần nào nên thường không bị đau nhiều nữa em ạ.
Về thuốc thì cũng không có thuốc nào hỗ trợ được trong những trường hợp này, và thứ hai là thuốc thì chỉ dùng cho trường hợp bị bệnh, vì thuốc thường có tác dụng phụ nên không dùng tùy tiện được. Tuy nhiên nếu hai em có điều kiện để đi tìm mua thì có thể đến các nhà thuốc uy tín có những loại bao cao su, hoặc gel bôi có thành phần làm mát, thường dùng cho các trường hợp xuất tinh sớm thì cũng có thể có hiệu quả với trường hợp của em để tăng khả năng bôi trơn và giảm kích thích thần kinh, thì cũng có thể sẽ giảm đau được.
Chúc em sức khỏe!