Lập tức đi vệ sinh sau quan hệ có giúp tránh thai được không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Lập tức đi vệ sinh sau quan hệ có giúp tránh thai được không?
Chào bác sĩ ạ . Bác sĩ cho em hỏi ạ, em với bạn trai có quan hệ. Nhưng trong khi quan hệ đã xuất tinh vào bên trong thì em lập tức đi vệ sinh, trong khi vệ sinh có chất tiết màu trắng. Bác sĩ cho em hỏi liệu có mang thai hay không? Vì giờ em vẫn còn đi học .
Loading...

Chào em,
Về trường hợp của em đi tiểu ngay sau khi quan hệ chỉ có tác dụng đẩy bớt các vi khuẩn trong niệu đạo ra ngoài, làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu chứ hoàn toàn không có tác dụng tránh thai em nhé. Việc đi tiểu ngay sau khi quan hệ hoàn toàn không có tác dụng tránh thai hay làm giảm tác dụng thụ thai vì tinh dịch và dương vật đi vào trong âm đạo, còn nước tiểu lại đi ra từ niệu đạo.
Vậy nên về tình trạng này của em vẫn có thể có nguy cơ mang thai, mình nên mua que thử thai về kiểm tra sau quan hệ 10-14 ngày. Mình vẫn đang trong độ tuổi đi học, em nên cân nhắc việc quan hệ không sử dụng biện pháp như thế này nhé. Bởi không chỉ có nguy cơ mang thai mà còn có nguy cơ mắc các bệnh lây qua đường tình dục. Mình nên sử dụng bao cao su để phòng tránh tôt nhất.
Chúc em sức khỏe.