Lâu không "yêu" nên tinh dịch mầu đỏ như thạch?
Bac sỹ ơi cho em hỏi 1 chút ạ! Em năm nay 25 tuổi.hiện đang đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan.hình như em có vấn đề về tinh trùng thì phải bác sỹ ạ.đã lâu lắm rồi em không có quan hệ tình dục.thỉnh thoảng ngủ mơ em vẫn mộng tinh.vì em sợ lâu quá không có quan hệ nên tinh trùng tồn đọng nhiều.
Đôi lúc em vẫn tự sướng.nhưng mà sao mấy lần gần đây tinh trùng của em có màu đỏ2 bác sỹ ạ.đỏ sẫm2.và cũng lâu lắm rồi khi xuất tinh em thấy hình như tinh trùng của em nó có vón cục lại.màu nó trong 2 như thạch rau câu bác sỹ ạ.1 lần xuất tinh có khoảng 5 đến 7 cục như thế. Bây giờ em lo lắng lắm.mong bác sỹ tư vấn cho em ạ. Em cảm ơn bác sỹ nhiều

Chào em!
Cảm ơn em đã gửi câu hỏi tới chương trình.
Đầu tiên phải nói về tình trạng mộng tinh: Nhìn chung đây là hiện tượng sinh lý khá phổ biến ở mọi nam giới nhất là những người chưa có quan hệ tình dục, chưa lập gia đình, một số người ban ngày  suy nghĩ quá nhiều về những vấn đề tình dục cũng có thể có hiện tượng trên. Đây được coi là tình trạng sinh lý bình thường, báo hiệu cơ thể đang hoạt động tốt, đôi khi cũng được coi là một trạng thái “ đầy quá thì tràn” của cơ thể mà thôi. Mộng tinh không cần điều trị, chỉ cần lưu ý giữ thói quen sống lành mạnh,hạn chế tiếp xúc hoặc suy nghĩ quá nhiều đến vấn đề quan hệ tình dục trước khi đi ngủ là được.
Vấn đề thứ hai liên quan để tinh dịch của em. Việc xuất tinh thấy có màu hồng hoặc đó, có hạt như hạt thạch khả năng cao là tình trạng xuất tinh ra máu và tinh dịch vón cục. Không rõ em có còn có những biểu hiện nào khác như đau buốt khi xuất tinh, tức tinh hoàn ,.... không  nhưng đây là tình trạng bất thường rồi. Nó báo hiệu nguy cơ bị một số bệnh lý như: viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, giãn túi mạch thừng tinh, tổn thương niệu đạo… Đây đều là những bệnh phổ biến gây ra triệu chứng trên.
Như vậy để tránh gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của em sau này cũng như để biết rõ nguyên nhân em nên đến các bệnh viện đa khoa hoặc các chuyên khoa nam học để được thăm khám và xét nghiệm cụ thể. Cũng chú ý là mặc dù thủ dâm không phải là hành vi xấu hay quá nguy hại nhưng cần tránh lạm dụng tối đa nhé, chỉ nên thủ dâm dưới 3 lần/ tuần.
Thân!