Lấy vợ chỉ để "giải tỏa" nhu cầu tình dục quá cao. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Lấy vợ chỉ để "giải tỏa" nhu cầu tình dục quá cao.
Chào bác sĩ, Cháu hiện nay đang rất hoang mang. Và muốn được tư vấn.
Cháu có quen 1 người bạn, em í là con trai,(bố mẹ em í kể cho cháu) em í có vấn đề về sinh lí, sinh lí nhu cầu quá cao. Theo bác sĩ bây giờ cháu nên làm gì ạ, em í có phải đi khám không? cháu hoang mang lắm bác sĩ ạ.
Bố mẹ em í kể là người nhà em í gần như không muốn cho em í ở cùng vì sợ em í nổi tính với em gái họ khi không kiềm chế được ạ. Mà khuyên em í lấy vợ để tự giải quyết thì em í cũng không lấy.
Cháu cảm ơn bác sĩ
Loading...

Chào em!
Cảm ơn em đã gửi câu hỏi tới chương trình. Tuy nhiên, trường hợp này rất khó để có thể tư vấn được nhiều do tất cả những lời em kể không phải do chính cậu ấy kể, cũng như không phải tận mắt em chứng kiến nên không thể nói là bình thường hay không.
Nhu cầu sinh lý là điều ai cũng có thể có, ở mỗi người, mỗi độ tuổi thì mức độ nhu cầu là cao hoặc thấp mà thôi. Con người bao gồm phần "con" và phần "người", nếu nhu cầu sinh lý là phần "con" thì ý thức kiềm chế ham muốn đó là phần "người". Sẽ là có vấn đề là khi nào khi những người có nhu cầu cao đó biến ham muốn thành điều gì đó ảnh hưởng đến xã hội và người xung quanh như hiếp dâm, quấy rối tình dục,...........
Như vậy nếu như em chưa hiểu nhiều về cậu bạn đó, cũng không thấy ở cậu ấy những hành vi nguy hiểm thì đừng vội vàng đánh giá điều gì. Nam giới vào lứa tuổi 20-30 nhất là chưa yêu ai, chưa có tiếp xúc với những thông tin đúng về giới tính, tình dục thường có ham muốn rất cao. Cứ cho là cậu ấy có nhu cầu cao đi chăng nữa thì việc lấy vợ không phải là cách giải quyết giúp được vấn đề này mà có thể lại phát sinh những rắc rối khác bởi hôn nhân không phải đơn thuần là ghép hai người với nhau để giúp nhau giải tỏa "chuyện ấy".
Em nên trao đổi cụ thể với bố cậu ấy, tìm hiểu những biểu hiện những hành động của cậu ấy ra sao mà gia đình lại có kết luận như vậy bên cạnh đó cần nói với người nhà không nên quá nghiêm trọng hóa vấn đề, nếu em ở cùng độ tuổi có thể "tâm sự" được những chuyện "thầm kín" thì hãy gần gũi cậu ấy nhiều hơn, chia sẻ và định hướng đúng cho cậu ấy về những kiến thức giới tính lành mạnh, làm sao để phần người chiến thắng phần con,  khuyến khích vận động cậu bạn đó thực hiện những công tác xã hội hay những hoạt động thể dục thể thao vì hoạt động thể lực cũng có tác dụng buộc cơ thể phải phân bổ lại lượng máu cung cấp cho các cơ quan, đó là tăng cường phân bổ máu cho hệ thống cơ bắp, não và giảm bớt lượng máu cung cấp cho hệ tiêu hóa, tiết niệu, nội tiết, sinh dục. Nhờ đó góp phần làm giảm bớt ham muốn tình dục., tham gia các câu lạc bộ lành mạnh để "quên" đi phần nào những ham muốn đó.
Còn nếu thực sự người bạn ấy có rất nhiểu biểu hiện hoặc hành động thể hiện rõ việc khó kiềm chế được "bản năng" thì em cũng có thể thuyết phục cậu ấy đến gặp các Bác sỹ về nam khoa để có những giải pháp phù hợp nhất.
Thân!