Liệu có phải rách màng trinh khi mới chỉ kích thích bên ngoài? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Liệu có phải rách màng trinh khi mới chỉ kích thích bên ngoài?
Em năm nay 19 tuổi.... sau khi em với bạn trai em lần đầu thủ dâm cho nhau thì khi về nhà em đi vệ sinh thì thấy có tí máu dính trên đùi và quần lót. Em không biết là mình có bị rách màng trinh hay chưa vì em và anh ấy chỉ can thiệp bên ngoài chứ không có can thiệp sâu vào trong. Mong nhận được tư vấn của bác sĩ. Em cảm ơn.
Loading...

Chào em.
Màng trinh là màng mỏng, cách cửa âm đạo khoảng 2 cm, thường thì màng trinh sẽ bị rách khi quan hệ tình dục lần đầu tiên, sẽ thấy ra chút máu màu đỏ tươi hoặc hồng, hơi đau rát vùng âm đạo, nhưng cũng có khi màng trinh vô tình bị rách trước đó mà không phải quan hệ tình dục như viêm nhiễm phụ khoa, vệ sinh vùng kín không đúng cách cho tay vào sâu âm đạo, chơi thể thao hoặc đi xe đạp bị rách,…
Em và bạn trai lần đầu kích thích tình dục cho nhau, khi về nhà đi vệ sinh em thấy có tý máu dính trên đùi và quần lót, trường hợp này khả năng rất cao là em bị rách màng trinh ngay khi kích thích nhưng em không để ý, nhưng nếu chỉ kích thích bên ngoài vùng kín, không đưa vào sâu, cũng có thể bị tổn thương niêm mạc ngay vùng ngoài cửa âm đạo do móng tay khi kích thích.
Để biết đã bị rách màng trinh hay chưa thì em có thể nhờ bác sỹ chuyên khoa sản kiểm tra cho em. Nếu như hai em chưa có ý định tiến tới hôn nhân thì cũng không nên quan hệ trước, nếu có quan hệ mà chưa sẵn sàng mang thai thì sử dụng biện pháp tránh thai an toàn như đeo bao cao su đúng cách ngay khi quan hệ hoặc uống thuốc tránh thai hằng ngày em nhé, không nên dùng thuốc tránh thai khẩn cấp vì tác dụng tránh thai không cao và có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này nữa.
Chúc em sức khỏe!