Lo bị teo tinh hoàn do biến chứng bênh quai bị | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Lo bị teo tinh hoàn do biến chứng bênh quai bị
Chào anh chị chuyên gia .em năm nay 28 tuổi .em vừa bị mắc chứng bệnh quai bị và bị biến chứng gây viêm tinh hoàn .khi em phát hiện có đến bệnh viện điều trị và đã ra viện hôm qua giờ về em thấy 1 bên tinh hoàn kia nó chưa có bằng bên còn lại và có vẻ như không cứng như bên còn lại .
Chị cho em hỏi liệu em có bị teo tinh hoàn không .nghe nhiều người nói quai bị mà bị chạy như em là không đẻ được nữa phải không .Và em phải nghỉ ngơi bao nhiêu ngày thì có thể quan hệ vợ chồng trở lại .em rất lo lắng mong anh chị giải đáp giúp em với .
Loading...

Chào em!
Viêm tinh hoàn là một trong những biến chứng thường gặp ở nam giới sau khi bị quai bị. Viêm tinh hoàn xuất hiện sau bệnh quai bị khoảng 5-7 ngày,biểu hiện sốt trở lại,sưng đau 1 hoặc 2 bên tinh hoàn, nếu được điều trị đúng cách thì viêm tinh hoàn có thể hết viêm,sốt sau 3-5 ngày và hết đau hoàn toàn trong khoảng 3-4 tuần sau đó.
Tỷ lệ teo tinh hoàn biến chứng sau quai bị chiếm tỷ lệ nhỏ  và rất khó xem xét để chẩn đoán ngay sau khi khỏi viêm, thậm chí sau 1-2 năm mới có thể phát hiện biến chứng này. Các biểu hiện teo tinh hoàn có thể gặp là 1 hoặc 2 bên tinh hoàn teo nhỏ chỉ bằng hạt lạc, xét nghiệm cho thấy nồng độ testosteron trong máu giảm,tinh dịch đồ cho kết quả giảm hoặc không có tinh trùng, giảm chức năng tình dục như giảm ham muốn, không đạt khoái cảm khi quan hệ,rối loạn cương dương,...
Khi phát hiện tình trạng bệnh lý em đã đi khám và điều trị ở bệnh viện, hiện tại thì em vẫn thấy hai bên tinh hoàn không đều nhau thì có thể do em chưa hồi phục hoàn toàn sau viêm tinh hoàn,vì thế nên tiếp tục điều trị theo chỉ định, đơn thuốc của bác sỹ, hạn chế các hoạt động mạnh,ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng nâng cao thể trạng,nếu có các triệu chứng bất thường hoặc tình trạng trên kéo dài cần quay lại bệnh viện tái khám.
Trong trường hợp em bị biến chứng teo cả 2 bên tinh hoàn thì mới dẫn đến hiện tượng vô sinh nam, còn trường hợp của nếu chỉ viêm tinh hoàn và điều trị đúng cách thì sẽ khỏi hoàn toàn mà không để lại bến chứng gì nên em không nên quá lo lắng .Về vấn đề sau bao lâu thì được quan hệ tình dục trở lại thì sau khi các triệu chứng viêm tinh hoàn khỏi hoàn toàn,hoặc tái khám cho các kết quả hết viêm hoàn toàn thì mới nên quan hệ trở lại để tránh xảy ra các ảnh hưởng đáng tiếc em nhé.
Chúc em sức khỏe!