Lo lắng khi bạn gái đau rát khi quan hệ sau kỳ kinh.
Dạ chuyên mục cho em hỏi, tuần vừa rồi bạn gái em có kinh thì kéo dài khá lâu cho đên 1 tuần mới hết là vào bữa thứ 7. Rồi qua ngày hôm sau chúng em có quan hệ thì lúc đó có ra máu một ít rồi em có nói bạn gái em vào trong toilet để vệ sinh xem có còn ra máu không thì bạn gái em nói là không. Và sau đó khi về nhà bạn gái em không còn ra máu nữa nhung vẫn bị đau chỗ kín ấy khi va chạm hoặc khi mặc quần lót. Rồi khi đi lại cũng không khép lại như bình thường được. Bạn em cũng có sử dụng dung dịch vệ sinh thì thấy hơi khó chịu và nóng. Chuyên gia cho em hỏi như vậy là có sao hay không ạ? Có ảnh hưởng gì không? Em có hơi lo từ bữa đến giờ ạ!

Chào em!
Không rõ bạn gái em quan hệ tình dục với em lần này là lần đầu, hay trước đó đã quan hệ nhiều lần rồi? Bình thường số ngày hành kinh trong một chu kỳ kinh nguyệt của bạn gái kéo dài bao nhiêu ngày?
Em ạ, nếu như bạn gái em với em quan hệ tình dục là lần đầu tiên của bạn gái thì là hoàn toàn bình thường, bởi khi này thì âm đạo của bạn gái vốn còn rất khít, lại có màng trinh ngăn cản nên việc giãn cơ và rách màng trinh có thể gây đau. Tuy nhiên nếu hai em đã quan hệ nhiều lần rồi nhưng lần này bạn gái lại thấy đau nhiều thì cần phải theo dõi. Vì có thể là do hai em quan hệ ngay khi bạn gái sạch kinh, đây là thời điểm mà cơ quan sinh dục của bạn ấy vẫn còn hơi nề do sự thay đổi nội tiết trong chu kỳ kinh nguyệt, và thời kỳ này lượng dịch tiết sinh dục tiết ra không nhiều nên quan hệ ma sát sẽ làm xây xước và đau rát âm đạo. Tình trạng đau do nguyên nhân này sẽ tự hết sau vài ngày, khi em không quan hệ thêm nữa.
Tuy nhiên nếu tình trạng này nếu kéo dài em cũng nên khuyên bạn gái đi thăm khám sản phụ khoa để nếu có tình trạng viêm âm đạo gây đau rát thì cũng có thể phát hiện sớm và điều trị kịp thời, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản về sau của bạn gái em nhé.
Chúc hai em sức khỏe!