Lo lắng khi đã có tiền sử thai lưu mà bây giờ có thai lại bị ra máu | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Lo lắng khi đã có tiền sử thai lưu mà bây giờ có thai lại bị ra máu
Chào bác sĩ! Em 33 tuổi, 2013 em bị có thai đươc 13 tuần thì bi động và sẩy do nhau thai bám thấp. 2015 có thai vẫn bị động nhưng giữ được và sanh bé gái. 8/2018 có thai nhung bị ra máu mâu đen khoãng 2 tuần thì BS bảo thai lưu. 10/2018 em có thai và bây giờ được 5 tuần thì bị ra huyết nâu đen, em đã nằm nghỉ ngơi 1 tuần thì hạn chế chỉ còn ra 1 xíu màu đen thôi. BS cho em hỏi như vậy em có giữ được thai không? Thai có phát triển bình thường được không? (Em đi khám và BS cho thuốc dưỡng thai dành cho người có tiền sử sẩy thai). Em đang mang đứa con này. Mong BS tư vấn dùm em. Em cám ơn BS nhiều
Loading...

Chào em!
Tình trạng của em trước đây là em có thai 3 lần nhưng một lần bị sảy, một lần bị lưu và một lần bình thường thì sinh được một bé gái. Bây giờ em có thai lại nhưng bị ra máu. Như thế thì có thể tình trạng thai nhi đang có sự bất thường như động thai, tụ dịch, và việc em cần làm bây giờ là tuân thủ chỉ định thuốc của bác sỹ cũng như hạn chế đi lại, vận động mạnh, đảm bảo ăn uống đủ chất dinh dưỡng. Hiện giờ tình trạng ra máu đã đỡ đi, chỉ còn ra số lượng ít, thì có thể đó là một trong dấu hiệu cho thấy tình trạng đang tiến triển tốt lên.
Tuy nhiên để khẳng định là em có thể giữ thai được không hay thai có phát triển bình thường được hay không thì bây giờ còn hơi sớm. Vấn đề này mình sẽ phải đi tái khám lại theo đúng lịch hẹn của bác sỹ, cũng như kiểm tra sàng lọc qua siêu âm, xét nghiệm nhiều lần khác trong thai kỳ. Như siêu âm tuần 12, tuần 16, tuần 22, 26, 32...xét nghiệm double test, triple test ...thì mới có thể khẳng định được là tình trạng của thai. Do đó em nên đến các bệnh viện chuyên sản phụ khoa đăng ký quản lý thai kỳ và điều trị cũng như tái khám theo lịch hẹn của bác sỹ em nhé.
Chúc em thai kỳ khỏe mạnh!