Lo lắng khi thấy bạn gái đến ngày "đèn đỏ" là đau bụng, đau lưng | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Lo lắng khi thấy bạn gái đến ngày "đèn đỏ" là đau bụng, đau lưng
Người yêu tôi đến chu kỳ cứ đau bụng, đau lưng, căng ngực có bị gì không ạ.Nhờ chuyên gia tư vấn hộ tôi ạ!
Loading...

Chào bạn!
Có thể bạn là nam giới nên không am hiểu tường tận về hiện tượng kinh nguyệt  ở phụ nữ, vì thế nên lo lắng là điều  khó tránh khỏi. Tuy nhiên bạn ơi, những dấu hiệu đau bụng đau lưng, căng ngực, đau đầu, mệt mỏi, tính tình khó chịu, ...là những triệu chứng thường gặp trong chu kỳ kinh nguyệt do sự thay đổi hoocmon sinh dục nữ. Hiện tượng này hoàn toàn là bình thường thôi bạn nhé
Tuy nhiên cũng cần lưu ý một số trường hợp đau bụng dữ dội, thường có thể là có bất thường trong tử cung, buồng trứng, như u xơ tử cung, u nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung, tử  cung tư thế quá gập,...là những nguyên nhân gây đau bụng dữ dội, người ta gọi là thống kinh. Nếu đau quá thì nên khuyên bạn gái đi khám sản phụ khoa để bac sỹ xem xét có cần điều trị hay không.
Còn nếu chỉ đau bình thường, thì thường không sao cả, nó là do sự thay đổi hoocmon cùng với sự bong tróc niêm mạc tử cung, co thắt tử cung để đấy máu ra nên đau thôi, không cần lo lắng quá nhiều. Trong thời gian này có thể động viên bạn gái ăn uống đầy đủ, ngủ nghỉ hợp lý, có thể đi bộ nhẹ nhàng để tăng lưu thông máu sẽ tốt hơn bạn nhé.
Chúc hai bạn sức khỏe!