Lỡ quan hệ không an toàn sau sạch kinh 2 ngày, có thai không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Lỡ quan hệ không an toàn sau sạch kinh 2 ngày, có thai không?
Chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi em mới hết kinh đựơc 2 ngày thì ngừơi yêu em đi công tác xa về chúng em đã quan hệ sau đó.chu kì kinh nguỵêt của em đều 28 - 30 ngày thì lịêu có thai đựơc không?
Loading...

Chào em!
Theo lý thuyết nếu chu kỳ kinh đều thì trứng sẽ rụng vào giữa chu kỳ kinh nguyệt, nên việc quan hệ trước và sau khi có kinh 1 tuần là ngày khá an toàn, khả năng mang thai thấp.
Tuy nhiên chỉ là thấp thôi chứ không phải là ngày tuyệt đối an toàn nên em vẫn có khả năng mang thai. Em nên theo dõi chu kỳ kinh tháng này của mình, nếu có dấu hiệu chậm kinh 5-7 ngày thì nên chủ động thử thai để cho kết quả mang thai.
Ngoài ra lần sau nếu có quan hệ tình dục thì em nên chủ động sử dụng biện pháp tránh thai khác. Không quan thường xuyên thì em có thể sử dụng bao cao su khi quan hệ,còn nếu quan hệ thường xuyên em nên lựa chọn thuốc tránh thai hàng ngày.
Thân ái chào em!