Lông mu và lông nách mọc rất ít có phải dậy thì muộn?
Em năm nay 18 tuổi. Lông mu ít và lông nách mới mọc rất ít dương vật khi cương dài 14 cm thì có bị coi là dậy thì muộn không ạ?

Chào em!
Giai đoạn dậy thì của nam giới phụ thuộc vào nồng độ testosterone trong cơ thể. Nhưng bé trai có nòng độ testosterone quá thấp sẽ gặp phải một số rắc rối trong tuổi dậy thì trong đó có dậy thì muộn. Ở những người dậy thì muộn thì cơ quan sinh dục là dương vật sẽ không phát triển( hoặc chậm phát triển so với lúc nhỏ) chiều cao không thay đổi hoặc thay đổi ít, các biểu hiện của dậy thì như vỡ giọng không quá rõ rệt. Nhưng trong những gì em chia sẻ thì do lông ở cơ quan sinh dục và lông nách ít nên em nghi ngờ bản thân dậy thì muộn phải không?
Thực ra độ dày của lông hay tóc trên cơ thể sẽ do hệ ADN trong cơ thể em quy định. Việc lông mọc ở những bộ phận đó mọc ít hơn so với người khác không phải là cớ sở để đánh giá em bị dậy thì muộn. Em có nói thêm rằng dương vật của em là 14 cm lúc cương thì đó là kích thước bình thường của nam giới Việt Nam thậm chí là niềm ao ước của nhiều người em nhé! Bình thường, dương vật có kích thước như sau: Chiều dài dương vật khi cương: 9 - 12 cm. Chu vi dương vật khi cương: 8- 18 cm. Từ những con số trên thì em có thể thấy là dương vật của em không thể được coi là nhỏ nên em cũng không cần phải nghi ngờ là bản thân dậy thì muộn nữa.
Chúc em khỏe mạnh và lạc quan