Lúc nào cũng cảm giác" buồn tiểu" vì cửa âm đạo mọc mụn? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Lúc nào cũng cảm giác" buồn tiểu" vì cửa âm đạo mọc mụn?
Chào bác sĩ ạ. Tự dưng dạo này em thấy ở cửa âm đạo có cục thịt nhỏ bằng khoảng hạt đỗ đen màu hơi hồng. Em cảm giác hơi khó chịu, lúc nào cũng cảm giác buồn tiểu, giống như kiểu đi tiểu rắt vậy ạ, khi đi tiểu thì hơi rát ạ. Bác sĩ tư vấn giúp em với ạ!
Loading...

Chào em,
Em nói em mọc 1 cục thịt nhỏ nhỏ có màu hồng ở cửa âm đạo, cục thịt này có gây đau đớn khó chịu cho em không? Có gây ngứa không? Có nhân hay mủ ở bên trong không? Mụn này đã mọc lên lâu chưa? Em đã có quan hệ tình dục bao giờ chưa? Thực ra không thăm khám trực tiếp cho em nên khó có thể xác định cái cục thịt của em nó là cái gì cả, để biết chắc chắn nguyên nhân tại sao khiến vùng mu của bạn bị mụn, em hãy đến bác sĩ phụ khoa hoặc bác sĩ da liễu thăm khám sớm tìm ra nguyên nhân chính xác và từ đó mới điều trị hiệu quả được.
Khi em có mụn ở vùng kín thì cách tốt nhất là em không được gãi hoặc nặn chúng ngay cả khi chúng gây khó chịu và đau đớn cho em. Vì điều này sẽ chỉ khiến những nốt mụn bị viêm nhiễm nặng nề hơn và thậm chí vùng mu có thể bị nhiễm trùng. Em nên chú ý tốt vệ sinh khu vực vùng kín, giữ khô thoáng để tránh mụn này trở nên nghiêm trong hơn.
Ngoài ra, em cũng cần phải xem xét đến khả năng bạn nổi mụn có phải do những bệnh lây truyền qua đường tình dục hay không nếu trong trường hợp em đã có quan hệ tình dục rồi. Trong trường hợp này thì nên đi làm xét nghiệm và thăm khám kỹ càng hơn xem tình trạng của mình ra sao và mức độ như thế nào để các bác sỹ sẽ đưa ra những hướng điều trị phù hợp dành cho mình.
Còn em hay gặp tình trạng buồn tiểu, kèm tiểu rắt, đi tiểu lại hơi rát thì đây có thể là biểu hiện của viêm nhiễm đường tiết niệu hoặc tổn thương nào đó tại cơ quan tiết niệu, tốt hơn hết là em nên đi đến các bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám và xác định tình trạng của mình để có hướng điều trị bệnh sớm.
Chúc em sức khỏe!