Lý do "vùng kín" ra máu bất thường? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Lý do "vùng kín" ra máu bất thường?
Cháu chào bác sỹ . Cháu năm nay 20 tuổi. Cháu có 1 số vấn đề muốn hỏi bác sỹ ạ
1. Kỳ trước cháu có kinh ngày 5/2. Hết ngày 10/2. Chu kỳ kinh nguyệt của cháu không đều. Có tháng trên 30 ngày,có tháng 24,25 ngày. Từ hôm qua đến nay (tức ngày 25,26/2) cháu thấy có ra ít máu đỏ nhạt .khoảng 1,2 giọt thôi ạ.cho cháu hỏi ra máu như vậy có nguy hiểm không ạ
2. Khoảng 2,3 tháng nay cháu thấy đau vùng hông.ban đầu ở bên hông phải.đến bây giờ đau cả hông. Đau nhất khi hoạt động nhiều, ngồi nhiều xong đứng dậy. Vậy cháu bị làm sao ạ. Cháu cảm ơn bác sỹ ạ!
Loading...

Chào cháu!
Vòng kinh trung bình của nữ giới thường dao động trong khoảng từ 28-35 ngày , với vòng kinh của em  thì tương đối là đều. Việc xuất hiện một vài giọt máu ngoài kỳ kinh có thể gặp ở một số chị em, nguyên nhân có thể do
- Sinh lý: vào một số thời điểm khi đến giai đoạn trứng rụng nội tiết tố tăng cao và khiến niêm mạc tử cung kích ứng và gây nên tình trạng  ra máu- hiện tượng này chỉ ra một  vaì giọt máu không hoặc ít bị đau bụng.
- Bệnh lý: những bệnh lý phụ khoa như viêm nhiễm âm đạo, u nang buồng trứng, rối loạn nội tiết, u xơ tử cung, viêm cổ tử cung,.... những bệnh lý này thường kèm thêm dấu hiệu rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, đau bụng, ra máu kéo dài,.....
Biểu hiện đau vùng hông chưa hẳn là dấu hiệu nghiêm trọng hay là biểu hiện cụ thể của bệnh lý nào, có thể do việc  lao động gắng sức, tư thế lao động không phù hợp, bệnh u nang buồng trứng, bệnh về thận tiết niệu,....
Tốt nhất trong giai đoạn này cần chú ý ăn uống đảm bảo, không nên lao động gắng sức và  theo dõi nếu tình hình nghiêm trọng hoặc hiện tượng đau bụng tăng lên cần đến các bệnh viện phụ khoa để hỗ trợ nhé.
Thân!