Mắc bệnh phụ khoa có gây trễ kinh?
Bác sỉ cho em hỏi trước ngày có kinh nguyệt thì em có mắc bệnh phụ khoa là viêm âm đạo mà tới giờ đã 7 ngày rồi mà em vẫn chưa có kinh... bác sĩ cho em hỏi viêm đạo có ảnh hưởng tới việc trễ kinh không ạ?

Chào em!
Kinh nguyệt của người phụ nữ là hiện tượng bong tróc niêm mạc tử cung theo chu kỳ do sự ảnh hưởng nội tiết của hệ thống tuyến yên- buồng trứng- vùng dưới đồi. Theo cơ chế này thì việc em bị viêm âm đạo thì không ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên nếu trong chu kỳ việc em bị viêm âm đạo khiến em lo lắng ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe, hoặc có sử dụng thuốc điều trị nào đó thì cũng hoàn toàn có khả năng gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Hoặc nếu em có quan hệ tình dục không an toàn trong chu kỳ vừa rồi thì có khả năng em đã có thai. Nói chung có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến trễ kinh nên tôi chưa thể khẳng định việc em trễ kinh có phải do viêm phụ khoa gây ảnh hưởng hay không.
Hiện tại em đang trễ kinh 7 ngày, thực sự thì việc chu kỳ rối loạn một chút cũng không có gì quá bất thường, nếu do tình trạng viêm âm đạo gây ảnh hưởng thì khi điều trị ổn định kinh nguyệt sẽ tự ổn định. Tuy nhiên nếu nghi ngờ có thai thì em cần thử thai, hoặc là nếu có bệnh lý thì em cần đi thăm khám và điều trị, nếu tình trạng kinh nguyệt trễ kéo dài quá lâu thì em cũng cần khám chuyên khoa sản phụ khoa để được thăm khám toàn bộ sức khỏe sinh sản của em để tìm ra nguyên nhân chính xác em nhé.
Chúc em sức khỏe.