"Mặc cảm" khi "cậu nhỏ" dài bao quy đầu. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Mặc cảm" khi "cậu nhỏ" dài bao quy đầu.
Chào bác sĩ , cháu năm nay 18 tuổi và cơ thể rất khoẻ mạnh và hơi béo. Cháu thấy dương vật của mình nhỏ hơn mọi người và cháu đã tìm hiểu rằng cháu bị dài bao quy đầu.
Theo bác sĩ bây giờ cháu nên làm thế nào? Khi cháu rất mặc cảm về dương vật của mình, khi cương cứng thì bao quy đầu không lột tự nhiên ra được mà cháu phải tự lột ra, cháu xin lời khuyên của bác sĩ ạ.
Loading...

Chào cháu,
Dài bao quy đầu là hiện tượng khá phổ biến ở nam giới. Hiểu một cách đơn giản, dài bao quy đầu là hiện tượng lớp da ở đầu dương vật có kích thước dài hơn kích thước của dương vật. Nếu trong trạng thái dương vật cương cứng thì lớp da này không thể linh động và tụt xuống dưới như bình thường và không có hiện tượng để lộ ra phần đầu của dương vật. Đối với đa số những bạn nam gặp tình trạng dài bao quy đầu thường có hiện tượng viêm quy đầu do nước tiểu và các chất cặn bã tích tụ lâu ngày sẽ hình thành bựa sinh dục. Bựa sinh dục này ẩn chứa nhiều vi khuẩn gây hại cho dương vật và biến chứng thường thấy nhất là viêm bao quy đầu và viêm quy đầu.
Cũng có bạn gặp phải tình trạng cản trở quá trình phát triển của dương vật. Sự bao bọc quá kín của lớp da bao quy đầu khiến cho dương vật ít được tiếp xúc với các kích thích bên ngoài và trở nên nhạy cảm hơn. Vì vậy, khi quan hệ tình dục sẽ dễ dàng bị xuất tinh sớm. Cũng có nhiều trường hợp dài bao quy đầu nhưng lại không có ảnh hưởng gì tới sinh hoạt nên nam giới. Về tình trạng của cháu là phổ biến nên không có gì phải mặc cảm và tự ti cháu nhé. Cháu có thể nói với gia đình để đưa cháu đi thăm khám và tiến hành phẫu thuật bao quy đầu tại các cơ sở y tế như bệnh viện Việt Đức, bệnh viện Đại Học Y Hà Nội có khoa nam học, tiểu phẫu đơn giản nên cháu không cần lo lắng gì nhiều. Còn về kích thước dương vật cháu có thể tăng cường luyện tập, ăn uống.
Chúc cháu sức khỏe.