Mãi không "dính bầu" sau khi bị lưu thai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mãi không "dính bầu" sau khi bị lưu thai?
Em lấy chồng được 2 năm, cũng đã mang thai nhưng lại bị hỏng lúc 7 tuần, lúc 5 tuần siêu âm chưa thấy tim thai nên em không rõ nguyên nhân từ đâu. Sau đó vợ chồng em quan hệ không dùng biện pháp nhưng mãi vẫn không có thai.
Một năm sau vợ chồng em đi khám thì kết quả chồng em bị tinh trùng yếu, kết quả tinh dịch đồ như sau: thể tích 03ml, ly giải 15 phút, pH 7.8,mật độ 19x10^6 /ml, tổng tinh trùng 57x10^6 tinh trùng, tiến tới 18%, không tiến tới 29%, không di động 53%, tỷ lệ sống 52%, hình dạng bình thường 03%, bạch cầu 00x10^6. Cho em hỏi Bác sỹ kết quả như vậy thì khả năng có thai là bao nhiêu ạ?
Loading...

Chào em!
Hiện tại hai em đã lấy nhau được 2 năm ,có thai một lần nhưng bị hỏng, sau đó mình quan hệ tự nhiên mà vẫn không có thai. Khi đi khám thì hai vợ chồng thăm khám ở đâu? Sức khỏe sinh sản của em có vấn đề bất thường gì không? Với kết quả tinh dịch đồ của chồng em thì có một số bất thường là tinh trùng tiến tới 18% trong khi tiêu chuẩn là từ 32% trở lên, tinh trùng có hình dạng bình thường là 3% trong khi tối thiêu từ 4% trở lên. Vì thế có thể gây ra một chút khó khăn trong vấn đề thụ thai tự nhiên so với những người có chỉ số tinh dịch đồ ở mức bình thường. Tuy nhiên với kết quả trên thì vẫn có khả năng thụ thai tự nhiên được chứ không phải là không, mặc dù không thể xác định chính xác bao nhiêu phần trăm được.
Nếu sức khỏe sinh sản của em hoàn toàn tốt thì hai vợ chồng có thể quan hệ đều đặn, có thể áp dụng siêu âm canh trứng để tăng khả năng thụ thai. Với chồng em trong thời gian này có thể sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sỹ để cải thiện chất lượng tinh trùng để tăng khả năng thụ thai em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui!