Mất kinh do tác dụng phụ của thuốc có đáng lo? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mất kinh do tác dụng phụ của thuốc có đáng lo?
Em có bị thay đổi sợi bọc tuyển vú, bác sỹ có cho em 2 tháng thuốc tên thuốc là danazol 200mg, lúc đang uống thuốc thì kinh nguyệt của em vẫn bình thường nhưng khi em uống hết thuốc được khoảng 1 tháng thì đến chu kì kinh tháng trước đến tháng này đã quá 10 ngày rồi, mà em chưa bị em có đọc trong tờ hướng dẫn của toa thuốc có tác dụng phụ là mấtt kinh.
Trong lòng em rất lo em năm nay mới 36 tuổi, bác sỹ cho em hỏi mất kinh như vậy có ảnh hưởng đến sức khỏe không và liệu kinh có lại không? Và em có cần đi khám phụ khoa không? Em xin cảm ơn bác sỹ nhiều ạ!
Loading...

Chào em!
Thay đổi sợi bọc tuyến vú là vấn đề khá phổ biến, hay còn gọi là xơ nang tuyến vú, là một dạng tổn thương lành tính, thường gặp ở nữ giới và không ảnh hưởng đến sức khỏe nếu không gây đau.Thay đổi sợi bọc tuyến vú là do ảnh hưởng của tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ. Danazol là một trong những loại thuốc nội tiết có thể tác động đến buồng trứng và tuyến yên nên có thể sử dụng trong trường hợp bệnh lý u vú lành tính như trường hợp này của em.
Tuy nhiên khi sử dụng thuốc em có thể gặp một số tác dụng phụ như rối loạn kinh nguyệt, tăng cân, mụn...Tuy nhiên em đừng quá lo lắng, vì nó là tác dụng phụ của thuốc nên sau khi em ngừng thuốc kinh nguyệt sẽ ổn định sau một thời gian, và nó cũng không gây hại gì nghiêm trọng cho sức khỏe.
Bệnh lý thay đổi sợi bọc tuyến vú là bệnh lý lành tính, nếu như em đã được thăm khám và loại trừ việc có thể nhầm lẫn với khối u ung thư thì có thể hoàn toàn yên tâm. Trường hợp này, nếu nhẹ và kích thước nhỏ có thể không điều trị gì, nếu lớn hơn một chút thì có thể điều trị bằng thuốc như em đang làm đây, và nếu to hơn nữa thì phải dùng phương pháp phẫu thuật, thế nên em theo dõi thường xuyên em nhé, nếu to hơn bác sỹ  sẽ có hướng điều trị thích hợp cho mình.
Chúc em sức khỏe!