Mất kinh nguyệt sau khi sử dụng thuốc đặt âm đạo | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mất kinh nguyệt sau khi sử dụng thuốc đặt âm đạo
chương trình cho e hỏi là: ngày 29/5 e có quan hệ nhưng suất tinh ngoài,ngày 25/5 e bị ngứa và đi khám ở BV phụ sản TW,bác sĩ kết luận e bị nấm và có kê thuốc Gyno-Pevary(2 viên),Sadetabs(12 viên),dung dịch vs Intima Creamy Feminime Wash và thuốc bôi Hatasten. khi em dùng thuốc đc 7 hôm thì e đến tháng thì e dừng lại,sạch kinh em dùng tiếp đến hết thuốc được 3 ngày e đi kiểm tra lại theo lịch bs hẹn sau 3 tuần kể từ lần đi khám trước,khi đi khám bs cho chỉ cho soi tươi và kết quả là e đã hết nấm và e k thấy bị ngứa nữa,cũng k có khí hư,rồi bs kê 1 loại thuốc cho e là Gynophilus(1 lọ 14 viên),bs nói kê thuốc để phục hồi thôi. khi e dùng hết thuốc nhưng đến tháng mà e chưa thấy có kinh trở lại ngư bt,tháng trước e bị vào ngày 1/6/2015,đến hôm nay là 6/7 mà e chưa thấy kinh trở lại,nên e lo lắng k biết có vấn đề gì k ạ? vòng kinh mấy tháng of e gần đây rơi vào những ngày dương lịch như sau: 1/6;6/5,4/4;7/3;7/2;7/1. như vậy k biết e có đang gặp vấn đề gì k ạ? e đag rất lo lắng.e cảm ơn chương trình!
Loading...

Chị chào em!
Chị rất hiểu nỗi lo lắng của em nhưng nếu em tiếp tục lo lắng sẽ không có tác dụng tốt với sức khỏe em đâu.
Với loại thuốc phụ khoa mà bác sĩ kê cho em thì đều không làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt vậy nên việc sử dụng thuốc này gây ra tình trạng trễ kinh là tình trạng rất hiếm xảy ra.
Chị thấy vòng kinh của em trong những tháng gần đây vẫn rất bình thường em ạ. Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường là có thể chênh lệch nhau trên dưới 7 ngày.  Vì thế nên chu kỳ kinh nguyệt tháng này của em cũng vậy chưa có gì phải lo lắng đâu em ạ.
Hiện tại chị không biết sau khi thấy kinh nguyệt lần cuối cùng em có quan hệ không an toàn lần nào không. Nếu có thì cần nghi ngờ trường hợp có thai nhé, vì dù em dùng thuốc hay đang bị viêm nhiễm thì trứng vẫn có thể rụng và em vẫn có thể mang thai, nếu có em nên sử dụng que thử thai để kiểm tra chính xác việc mang thai.
Em nên theo dõi tiếp chu kỳ kinh nguyệt của mình, nên thả lỏng cơ thể, để tâm lý thỏa mái, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nếu chậm kinh trên 2 tuần thì em nên quay lại bệnh viện phụ sản trung ương để bác sĩ khám và điều chỉnh kinh cho em nhé.
Chúc em khỏe. Thân!