Máu báo thai sẽ ra trước kỳ kinh 10 ngày? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Máu báo thai sẽ ra trước kỳ kinh 10 ngày?
Dạ chào bác sĩ, em lấy chồng được 4 tháng rồi, kinh nguyệt em thường bị chồi lên 3,4 ngày mỗi tháng, vợ chồng em không có kế hoạch, nhưng em còn hơn 10 ngày nữa mới đến kỳ kinh tiếp theo nhưng rồi lại thấy mình có hiện tượng ra máu nâu nâu nhưng rất ít, kèm theo là em hay đau đầu, và người cứ hanh hanh nóng, bác sĩ cho em hỏi đó có phải máu báo hay không?
Loading...

Chào bạn!
Máu báo là hiện tượng chảy máu âm đạo thành vệt xảy ra trước kỳ kinh. Máu báo xuất hiện phổ biến giữa chu kỳ kinh nguyệt. Có nhiều lý do gây ra máu báo nhưng lý do hay gặp nhất là do sự thay đổi nội tiết tố hoặc khi phôi thai hình thành trên niêm mạc tử cung, cũng có thể là do viêm nhiễm đường sinh dục. Hoặc có thể là máu báo rụng trứng.
Máu báo có thai thường có màu hồng phớt hoặc có màu nâu, lượng máu ra thông thường chỉ ra nhỏ giọt không ra nhiều như chu kỳ kinh nguyệt. Thông thường máu báo thai không kèm theo dịch nhầy và không có máu cục. Ở một số trường hợp bị ra máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt, kèm theo đó là tình trạng bị ngứa rát vùng kín, dịch tiết âm đạo có sự thay đổi, ra nhiều hơn, có màu sắc lạ (màu vàng, màu xanh hoặc nâu...), vùng kín có mùi hôi...nếu bạn có biểu hiện như trên thì bạn cũng cần đi thăm khám phụ khoa bởi đây cũng có thể là dấu hiệu của một số viêm nhiễm phụ khoa.
Vì bạn mô tả khá sơ sài nên tôi cũng rất khó tư vấn cụ thể cho bạn, tuy nhiên vợ chồng bạn không có kế hoạch khi quan hệ tình dục nên khả năng có thai là cũng có thể xảy ra,và đó có thể là máu báo thai. Tốt nhất bạn hãy chủ động thử que sau chậm kinh 3-5 ngày và đến bệnh viện phụ sản kiểm tra cho yên tâm nếu như không có thai để phòng viêm nhiễm phần phụ có thể xảy ra.
Thân mến!