Máu giữa chu kỳ kinh có phải máu báo trứng rụng không?
Cho em hỏi em bị ra máu giữa chu kì kinh nguyệt. Đây có phải là ngày rụng trứng không ạ. Khi em quan hệ trong ngày này thì có khả năng mang thai không ạ. Em đang mong con. Chân thành cảm ơn.

Chào em.
Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ có chu kỳ kinh nguyệt chuẩn 28-32 ngày thì trứng thường rụng vào ngày thứ 14-18 của chu kỳ, nhưng cũng có khi trứng rụng sớm hoặc muộn hơn bình thường, khi trứng rụng có thể ra chút máu báo, dịch nhầy âm đạo ra nhiều hơn, có thể thấy dịch như lòng trắng trứng ở đáy quần lót, thân nhiệt cao hơn ngày thường, đau bụng dưới âm ỉ,… Khi trứng rụng thì chỉ tồn tại khoảng 12-24 giờ nhưng tinh trùng khi vào trong buồng tử cung thì có thể tồn tại 3-4 ngày, vì thế để khẳng năng có thai cao thì hai bạn nên có tần suất quan hệ đều đặn 2-3 ngày 1 lần hoặc đi siêu âm canh khoảng thời gian trứng rụng để khả năng có thai cao hơn.
Em bị ra máu giữ chu kỳ kinh nguyệt có thể là máu báo trứng rụng, cũng có thể là máu do viêm nhiễm hoặc rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, nếu như là máu báo trứng rugnj em quan hệ trong ngày này thì khả năng mang thai sẽ cao. Nếu đã có quan hệ thì sau 10-14 ngày em thử thai bằng xét nghiệm nước tiểu đúng cách vào sáng sớm xem có thai không em nhé.
Nếu hai em đang mong có thai thì cũng nên có tần suất quan hệ đều đặn hoặc đi siêu âm canh trứng, nếu như 2-3 chu kỳ mà vẫn chưa có thai thì hai em nên đi khám sức khỏe sinh sản chuyên sâu xem nguyên nhân do vợ hay do chồng thì khi đó mới có hướng giải quyết cho em được. Nên đến bệnh viện phụ sản trung ương, phụ sản Hà Nội hoặc bệnh viện Từ Dũ để kiểm tra em nhé.
Chúc em sớm có tin vui!