Máu kinh có mầu nâu sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Máu kinh có mầu nâu sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung?
Chào bác sĩ Bác sĩ cho em hỏi Em có đi khám phụ khoa và được bác sỹ chuẩn đoán là viêm lộ tuyến cấp 2 và chỉ định đốt điện cổ tử cung. Sau đốt mọi thứ bình thường và em có kinh nguyệt. Nhưng em thấy em có ra dịch màu nâu ngày đầu tiên của kinh nguyệt sau đó vẫn ra máu bình thường nhưng ít hơn và nhanh sạch hơn. Sau 1 tháng em đi khám lại tại bệnh viện phụ sản HN, bác sỹ nói vết đốt của em tái tạo tốt cho em thêm thuốc đặt và thuốc uống, dặn về uống và đặt là khỏi. Nhưng hôm nay em lại có kinh nguyệt tháng mới và ngày đầu tiên vẫn ra máu kèm dịch màu nâu sậm rất nhiều.
Cho em hỏi bác sỹ như vậy là em bị làm sao ạ? Em không biết em đã khỏi hay chưa ạ? Mặc dù bác sỹ ở viện phụ sản bảo của em uống thuốc và đặt xong là ổn.Bác sĩ tư vấn cho em với ạ.
Loading...

Chào em,
Nếu em đã đi đốt viêm lộ tuyến và đi khám lại ở bệnh viện phụ sản, bác sỹ kết luận vết đốt của em tái tạo tốt rồi thì em cứ yên tâm nhé. Có thể vùng biểu mô tổn thương sau khi đốt tại cổ tử cung tái tạo tốt rồi nên bác sỹ cho em dùng thuốc đặt và thuốc uống để giảm thiểu tối đa nguy cơ bị viêm nhiễm lại. Em cứ thực hiện đúng theo y lệnh thuốc của bác sỹ đã cho và khám lại theo chỉ định để đánh giá rõ hơn tình trạng của mình như thế nào nhé.
Việc máu kinh ngày đầu có ra máu kèm theo ít dịch màu nâu sậm có thể là do tình trạng đang điều trị viêm nhiễm phụ khoa bằng thuốc, suy giảm về nội tiết hoặc có tâm trạng tiêu cực,….nên gây ra tình trạng như vậy. Tuy nhiên em cũng không cần quá lo lắng, nên ệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhất là trong những ngày hành kinh, chế độ dinh dưỡng hàng ngày cần được cân đối hợp lý, khoa học, đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ các chất cần thiết; uống nhiều nước (trung bình 2 lít mỗi ngày) giúp mang lại sức khỏe thật tốt. Thăm khám phụ khoa theo chỉ định của bác sỹ để có thể theo dõi và đánh giá tình trạng tại bộ phận, cơ quan sinh dục của mình.
Chúc em sức khỏe!