Máu nâu ra ít là biểu hiện máu báo thai hay viêm phụ khoa? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Máu nâu ra ít là biểu hiện máu báo thai hay viêm phụ khoa?
Chào bác sĩ
Cháu 26 tuổi đã có gia đình và có 1 bé trai . Chu kì kinh nguyệt của cháu từ khi chưa có chồng vẫn không đều . Tháng có tháng không và ngày có kinh cũng không trùng khớp Hiện tại cháu bị trễ kinh hơn 1 tháng .Và có quan hệ tình dục không an toàn .5 ngày hôm nay cháu thấy có hiện tượng ra máu màu nâu .ra ít .Dùng băng hằng ngày là được . Không hôi cũng không có dich nhầy .
Cháu không ngứa vùng kín. Trước khi ra máu nâu cháu thâý ra huyết trắng nhiều .Cháu chưa thử que .mấy hôm nay cháu bị lở miệng . Vậy đây có phải là máu báo thai hay viêm phụ khoa vậy ạ
Loading...

Chào em!
Hiện nay em đã có gia đình và có một con, nhưng kinh nguyệt thì trước giờ không đều. Tháng vừa rồi em có quan hệ không an toàn, và bây giờ em thấy có hiện tượng ra máu bất thường, máu ra trong khoảng 5 ngày, số lượng ít, màu nâu.Tuy nhiên cháu cũng chưa thử thai, vì thế không thể biết chính xác được hiện tượng này của cháu là do nguyên nhân gì gây ra.
Ngoài hai nguyên nhân cháu đang phân vân là máu báo có thai hoặc viêm phụ khoa thì cũng có thể xảy ra những trường hợp như rối loạn kinh nguyệt do bệnh lý ở hệ nội tiết, tử cung, buồng trứng như các khối u xơ,u nang, hoặc do có thai nhưng bị động thai chứ không phải máu báo.... Vì thế hiện tại nếu cháu muốn khẳng định tình trạng của mình là do nguyên nhân gì gây nên thì cháu phải đi khám phụ khoa cháu nhé, khi đó bác sỹ sẽ tiến hành làm các xét nghiệm, siêu âm để khẳng định là cháu có thai không, và nếu không có thai thì sẽ tìm nguyên nhân gây ra máu bất thường để điều trị cho cháu sớm.
Những vấn đề này nếu không qua sự thăm khám trực tiếp và làm cận lâm sàng (siêu âm, xét nghiệm, chụp chiếu...) thì tất cả chỉ là dự đoán thôi chứ không đi đến kết luận cuối cùng được, cháu nên đi khám để tìm nguyên nhân và điều trị nếu cần cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe!